+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc bị điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan đã bị bắt giữ, ông đang bị điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp.

    Hôm 14/2, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh Hồ Bắc cho biết đã mở cuộc điều tra về ông Chen Xuyuan - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA).

    "Chen Xuyuan - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, đã bị đặt dưới sự điều tra vì bị tình nghi vi phạm nghiêm trọng quy định và luật pháp", Tân Hoa xã cho biết.

    chu tich lien doan bong da trung quoc
    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan.

    Vụ việc lần này được chính Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ủy ban Giám sát nhà nước Trung Quốc vào cuộc. Không báo chí nào nói rõ sai phạm của ông Chen Xuyuan là gì. Tuy nhiên được biết nó có liên quan đến tham nhũng.

    Ông Chen Xuyuan được bầu làm Chủ tịch kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc vào năm 2019. Ông là quan chức cấp cao thứ 4 của CFA bị điều tra trong 3 tháng qua.

    Vào tháng trước, ông Chen Xuyuan từng tổ chức cuộc họp mở. Trong đó, ông nhấn mạnh quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng để phòng, chống nạn tham nhũng trong bóng đá. Ông cũng khẳng định sẽ làm tất cả để làm trong sạch nền bóng đá Trung Quốc. Thế nhưng, giờ đây, ông lại bị điều tra về cáo buộc liên quan tới vấn đề này.

    Thông tin về ông Chen Xuyuan đã gây ra nhiều xôn xao cho dư luận Trung Quốc. Trên mạng xã hội Weibo, hashtag "chủ tịch CFA bị điều tra" được tìm kiếm tới 100 triệu lần chỉ trong 2 giờ.

    Trước đó, một số quan chức cấp cao của CFA cũng bị cáo buộc vi phạm kỷ luật, bao gồm cựu huấn luyện viên tuyển bóng đá nam Trung Quốc Li Tie và cựu Tổng thư ký CFA Liu Yi.

    Bóng đá Trung Quốc đang thực sự ở trong cơn khủng hoảng. Không chỉ đội tuyển quốc gia thi đấu không tốt, nhiều CLB ở giải đấu này đã lâm vào cảnh lao đao khi các tập đoàn lớn gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính. Thậm chí, không ít CLB Trung Quốc đã tuyên bố giải thể.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-lien-doan-bong-da-trung-quoc-bi-dieu-tra-a566059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan