+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước ân giảm cho 4 phạm nhân từ án tử hình xuống tù chung thân

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định ân giảm án tử hình xuống tù chung thân đối với 4 phạm nhân.

    Ngày 28/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thực hiện thẩm quyền của Chủ tịch nước và thể hiện chính sách nhân đạo của Nhà nước ta đối với người phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định về việc ân giảm án tử hình xuống tù chung thân cho 4 phạm nhân.

    chu tich nuoc an giam cho 4 pham nhan tu an tu hinh xuong chung than dspl
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại một cuộc họp đánh giá về giải quyết hồ sơ án tử hình. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Sau khi xét đơn ân giảm án tử hình của các phạm nhân, Quyết định không kháng nghị của Tòa án Nhân dân tối cao và Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao; trên cơ sở ý kiến của Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước về trường hợp người bị kết án xin ân giảm án tử hình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc quyết định ân giảm án tử hình xuống tù chung thân đối với 4 phạm nhân.

    Các phạm nhân được ân giảm án gồm: Lê Thị Thu Thảo (SN 1982, quốc tịch Việt Nam); Thào Xua Thin (SN 1986, quốc tịch Lào); KhamChanh Daovone (SN 1986, quốc tịch Lào); Mùa A Chà (SN 1991, quốc tịch Việt Nam).

    Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Văn phòng Chủ tịch nước, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và Ban Nội chính Trung ương để đánh giá về tình hình giải quyết hồ sơ án tử hình, công tác quản lý giam giữ và thi hành án tử hình.

    Chủ tịch nước nhấn mạnh công tác giải quyết hồ sơ án tử hình, quản lý giam giữ và thi hành án tử hình là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần phải được xem xét, cân nhắc hết sức thận trọng trên cơ sở phân tích, đánh giá đầy đủ diễn biến tình hình tội phạm, yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm, thực tiễn áp dụng hình phạt từ hình cũng như khả năng trấn áp tội phạm bằng các biện pháp khác.

    Ngoài ra, cần lưu ý đến các yếu tố về chính trị - pháp lý và xã hội để vừa bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, đủ sức răn đe, phòng ngừa tội phạm, nhưng cũng thể hiện được chính sách nhân đạo của Nhà nước ta đối với những người phạm tội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-an-giam-cho-4-pham-nhan-tu-an-tu-hinh-xuong-tu-chung-than-a527212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan