Chủ tịch nước chia buồn với gia đình nạn nhân vụ chìm tàu ở Quảng Nam


Chủ nhật, 27/02/2022 | 09:24


Cùng sự kiện

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi những người bị thương trong vụ việc chìm cano ở biển Cửa Đại, Quảng Nam.

Tối 26/2, ngay sau khi về tới sân bay quốc tế Nội Bài, kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới Singapore, nhận được báo cáo về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lật ca nô trên biển Cửa Đại xảy ra chiều cùng ngày khiến 17 người tử vong và mất tích, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi những người bị thương trong vụ việc đau xót này.

Tin trong nước - Chủ tịch nước chia buồn với gia đình nạn nhân vụ chìm tàu ở Quảng Nam
Người thân các nạn nhân thắp nến cầu nguyện trên bãi biển Cửa Đại. (Ảnh: VOV)

Nhấn mạnh vụ chìm tàu ở Quảng Nam là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra bất ngờ, gây tổn thất, mất mát lớn cho người dân, Chủ tịch nước đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND tỉnh Quảng Nam khắc phục khó khăn, trở ngại do thời tiết, khí hậu, điều kiện làm việc để tập trung tối đa cho công tác tìm kiếm, cứu nạn; khẩn trương hơn nữa trong việc tìm kiếm những người còn mất tích; huy động mọi nguồn lực để cứu chữa, chăm sóc những người bị thương.

Cùng với đó, là tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và những người bị thương trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Chính phủ có các biện pháp chỉ đạo các bộ, ngành chức năng, các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông nói chung, an toàn giao thông đường thủy nói riêng để không xảy ra các vụ việc tương tự trên địa bàn cả nước, nhất là trong mùa lễ hội hàng năm.

Theo báo cáo nhanh từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, vào lúc 14h05 ngày 26/2, tại tuyến đường thủy từ Cù Lao Chàm - Cửa Đại, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lật thuyền đối với cano mang biển kiểm soát QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm; trên cano có 39 người. Hậu quả vụ tai nạn làm 17 người tử vong và mất tích.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-chia-buon-voi-gia-dinh-nan-nhan-vu-chim-tau-o-quang-nam-a529580.html