+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước dự lễ khánh thành chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc (Cao Bằng) là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc với tổng kinh phí gần 38 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc (Cao Bằng) là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc với tổng kinh phí gần 38 tỷ đồng.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cắt băng khánh thành chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc ở Cao Bằng. (Ảnh: Giáo dục Việt Nam).

    Sáng ngày 15/12, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UBND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Lễ khánh thành Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự, cắt băng khánh thành công trình và trồng cây lưu niệm tại chùa.

    Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, ngay bên cạnh địa danh lịch sử thác Bản Giốc. Từ trên chùa có thể nhìn thấy bao quát toàn bộ Khu Du lịch Bản Giốc và toàn bộ không gian rộng lớn phía dưới.

    Chùa được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh, nằm trong chiến lược phát triển và khai thác khu du lịch Thác Bản Giốc thành một điểm du lịch tâm linh của tỉnh Cao Bằng.

    Được khởi công ngày 15/6/2013 trên tổng diện tích 3ha với tổng kinh phí gần 38 tỷ đồng (chủ yếu từ nguồn xã hội hóa do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam huy động, các tập đoàn và các Nhà hảo tâm đóng góp và tài trợ), chùa được thiết kế theo lối kiến trúc thuần Việt với kết cấu gỗ lim, vật liệu gạch ngói cổ truyền, mái đao truyền thống, hệ thống câu đối bằng tiếng Việt.

    Tổng thể công trình gồm các Tòa Tam Bảo, Nhà thờ Tổ, Đền Mẫu thờ Việt Nam Triệu Tổ Hùng Vương, Anh hùng dân tộc thánh Nùng Chí Cao, Đức Thánh Trần… Đền thờ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sỹ.

    Điểm nhấn ngôi chùa là lầu chuông Đại hồng chung Thiên Bảo bằng đồng nặng 1,5 tấn, tam quan, khuôn viên Tượng Quan Âm Bồ Tát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-du-le-khanh-thanh-chua-phat-tich-truc-lam-ban-gioc-a74304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngôi chùa dạy ngoại ngữ miễn phí

    Ngôi chùa dạy ngoại ngữ miễn phí

    (ĐSPL) - Nằm khuất sâu trong một con hẻm nhỏ gần cầu vượt Chợ Cầu (Q.12, TP.HCM) có ngôi chùa tình thương mang tên chùa Lá. Hàng ngày tại ngôi chùa này vẫn luôn náo nhiệt bởi có rất nhiều học sinh, sinh viên đến đây để học ngoại ngữ. Điều đặc biệt là các lớp học này được miễn phí hoàn toàn.

    Những ngôi chùa nơi đầu sóng

    Những ngôi chùa nơi đầu sóng

    Ở Trường Sa, chùa không chỉ là địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng, tâm linh của người dân, mà còn là nơi thờ tự những người đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền