+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước dự “Những trang sách vàng 70 năm CAND”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với mong muốn tôn vinh những cây bút văn học công an nhân dân xuất sắc, chương trình đã khơi lại không khí hào hùng của chặng đường 70 năm của lực lượng CAND VN.

    (ĐSPL) – Với mong muốn tôn vinh những cây bút và những tác phẩm văn học công an nhân dân xuất sắc, chương trình đã khơi lại không khí hào hùng của chặng đường 70 năm của lực lượng công an nhân dân Việt Nam.

    Vào lúc 20h10’ tại nhà hát Âu Cơ đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật với tên gọi "Những trang sách vàng 70 năm Công an nhân dân".

    Chương trình do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức tiến tới dịp kỷ niệm 70 năm truyền thống CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và chào mừng Đại hội lần thứ IX Hội Nhà văn Việt Nam, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao giải cho các tác giả. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN).

    Tới dự có chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thức trưởng Bộ Công an, Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ.... và Hội Nhà văn Việt Nam, cùng các nhà văn trong và ngoài lực lượng công an nhân dân và các tác giả đoạt giải Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống giai đoạn 2012 – 2015.

    Trong dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại tướng Trần Đại Quang đã tặng hoa 18 nhà văn được tôn vinh tại chương trình vì có những đóng góp và cống hiến xuất sắc cho đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

    Một số những tác giả tiêu biểu như: cố nhà văn Lê Tri Kỷ, nhà văn Văn Phan, nhà văn Ngôn Vĩnh, nhà văn Minh Vân…  Một số tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến như Bão Ngầm - Đào Trung Hiếu,  Đơn tuyến - Phạm Quang Đẩu, Cô Mặc Sầu - Nguyễn Đình Tú, Không thể mồ côi - Minh Vân,  Những kẻ giời hành - Đặng Vương Hưng, Âm binh và lá ngón - Tống Ngọc Hân, Thuốc phiện và lửa - Hoàng Thế Sinh, Mắt rừng - Hồ Thủy Giang...

    Một số tác phẩm đã được tôn vinh.

     “Qua chương trình này, sẽ giúp khán giả truyền hình có cái nhìn chân thực và sinh động hơn về cuộc chiến đấu thầm lặng, đầy cam go quyết liệt, hi sinh vất vả của những cán bộ chiến sĩ, công an. Và chúng tôi mong muốn sẽ được đón nhận nhiều và thật nhiều những trang sách vàng của đông đảo các nhà văn trong và ngoài lực lượng công an”,  Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an phát biểu tại chương trình.

    Mỗi một tác phẩm được tôn vinh đều là những đặc sản của nền văn học Công an nhân dân, tuyệt đối không phải là những trang văn khô cứng mà nó còn là những tư liệu lịch sử ghi được dấu ấn với bạn đọc và thẫm đẫm số phận con người, sự chiến đấu dũng cảm của những người chiến sĩ công an trong suốt 70 năm qua. Những câu chuyện trong các tác phẩm đã đưa đến cho thế hệ trẻ, đặc biệt là những chiến sĩ công an trẻ ngày nay những bài học cuộc sống và tinh thần chiến đấu không ngừng để bảo vệ an ninh, tổ quốc.

    MẠC NHIÊN

    Xem thêm video Chủ tịch nước trả lời phỏng vấn Đài truyền hình quốc gia Nga

    [mecloud]TASJwB9PB7 [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-du-nhung-trang-sach-vang-70-nam-cand-a99077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.