Chủ tịch nước gửi thư khen chàng trai dũng cảm nhảy sông cứu người


Thứ 5, 24/11/2022 | 14:25


Cùng sự kiện

Anh Tô Vũ Đồng đã không ngại nguy hiểm khi lao xuống sông sâu để tiếp cận và đưa người bị nạn vào bờ an toàn.

Sáng 24/11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức trao thư khen của Chủ tịch nước và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Tô Vũ Đồng (Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa) - người đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước tại khu vực cầu An Cựu, TP.Huế.

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi được biết vào khoảng 19h40 tối 16/11, ngay khi nghe tiếng hô hoán có người đuối nước tại khu vực cầu An Cựu (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên -Huế), anh Tô Vũ Đồng đã không chút đắn đo lao xuống dòng sông sâu cứu được người an toàn.

Tin trong nước - Chủ tịch nước gửi thư khen chàng trai dũng cảm nhảy sông cứu người
Anh Tô Vũ Đồng nhận bằng khen. (Ảnh: Zing)

"Nghĩa cử cao đẹp, đầy nhân văn và trách nhiệm của anh đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, nhân hậu, quả cảm, sẵn sàng xả thân vì đồng bào, vì việc nghĩa.

Hình ảnh nụ cười tươi của anh sau khi cứu người là nụ cười của tuổi trẻ, niềm hạnh phúc sau khi nỗ lực làm được việc tốt, ý nghĩa dành cho người khác”, trích thư khen của Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi anh Tô Vũ Đồng, đồng thời tin tưởng hành động dũng cảm của anh Đồng sẽ tiếp tục lan tỏa, trở thành niềm cảm hứng nhân thêm những câu chuyện về sự tử tế, về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương cũng tặng Bằng khen biểu dương anh Tô Vũ Đồng.

"Sinh ra trong một gia đình có bố là đặc công, từ nhỏ, tôi được gia đình, xã hội giáo dục phải cố gắng làm những việc tốt cho cộng đồng. Hy vọng, hành động của tôi sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp đến với xã hội", anh Đồng chia sẻ tại buổi lễ khen thưởng.

Tin trong nước - Chủ tịch nước gửi thư khen chàng trai dũng cảm nhảy sông cứu người (Hình 2).
Sau khi nạn nhân an toàn, anh Đồng trong bộ quần áo ướt sũng quay lại quán ăn. (Ảnh: VNN)

Trước đó, khoảng 19h40 ngày 16/11, nhiều người dân sống gần khu vực cầu An Cựu bất ngờ phát hiện một cô gái dừng xe ngang cầu, gieo mình xuống sông.

Khi vừa cùng bạn ngồi vào quán vỉa hè gọi đĩa cơm rang để ăn tối, anh Đồng nghe tiếng người dân tri hô liền chạy ra hiện trường, lao xuống sông cứu người.

Sau khoảng 15 phút vật lộn với dòng nước sông chảy xiết, “người hùng” trẻ tuổi đã ứng cứu thành công và dìu nạn nhân lên bờ an toàn.

Sau khi cứu người an toàn, anh Đồng trong bộ quần áo ướt sũng vui vẻ quay lại quán cùng bạn ăn bữa tối dang dở.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-gui-thu-khen-chang-trai-dung-cam-nhay-song-cuu-nguoi-a558309.html