+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước mong TP.HCM sẽ thành trung tâm kinh tế lớn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong TP.HCM sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực ĐNA.

    (ĐSPL) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong TP.HCM sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định “Cả nước sẽ hỗ trợ cho TP.HCM phát triển”. - Ảnh: Vietnamnet.

    Theo VietNamNet, sáng ngày 2/7, TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày TP Sài Gòn - Gia Định vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2016).

    Tham dự có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dũng…

    Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng nói: “Tên gọi TP.HCM là nguyện vọng thiêng liêng đã được đoàn đại biểu Nam Bộ tha thiết nêu nguyện vọng trong kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa 1 năm 1946. Và 30 năm sau, tên gọi đó được chính thức công nhận tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội Việt Nam khóa 6, ngày 2/7/1976”.

    Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho biết TP sẽ quyết tâm "đi trước và về đích trước" để xứng đáng với danh hiệu Thành phố Anh hùng. - Ảnh: Dân Trí.

    Báo Dân Trí đưa tin, đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng nhấn mạnh: “TP được chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh là phần thưởng đặc biệt cao quý nhất mà Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đã trao tặng cho Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang TP; là sự khẳng định về mặt pháp lý, cũng là sự khẳng định của lịch sử đối với tình cảm, sự gắn bó thiêng liêng giữa Bác Hồ với miền Nam thành đồng Tổ quốc; đặc biệt của Đảng bộ và nhân dân TP với Bác Hồ”.

    Ông Đinh La Thăng khẳng định: “Đi theo con đường của Bác, Đảng bộ và nhân dân TP ngay từ những ngày đầu của cách mạng cho đến ngày toàn thắng, đã bám trụ kiên cường, vượt qua muôn vàn thử thách, hiểm nguy nơi trung tâm sào huyệt, đầu não của kẻ thù, “đi trước về sau”, sắt son, vẹn nguyên lòng trung thành với lý tưởng cách mạng, với Đảng, với Bác Hồ kính yêu”.

    Với tinh thần “đi trước và về đích trước”, TP sẽ chủ động bứt phá, đồng thời chủ động, kiên trì đề xuất những chủ trương, cơ chế phù hợp cho sự phát triển của TP, liên kết Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các địa phương, tạo ra động lực, nguồn lực, cũng như cảm hứng phát triển mạnh mẽ cho cả khu vực rộng lớn phía Nam và cả nước, ông Thăng kết luận.

    Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí Thư Thành uỷ Đinh La Thăng cùng nhiều lãnh đạo TW và TPHCM trong buổi lễ kỷ niệm. - Ảnh: VietNamNet.

    Biểu dương những thành quả mà TP.HCM đạt được trong 40 năm qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn TP phát huy truyền thống anh hùng, năng động, sáng tạo, đoàn kết không ngừng sớm hiện thực hóa mục tiêu TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, khoa học công nghệ ở Đông Nam Á.

     “TP phải nỗ lực đạt được, để thời gian tới không chỉ là tỷ lệ tăng trưởng cao hơn cả nước, tỷ lệ đóng góp ngân sách ngày càng cao mà phải chính là kinh nghiệm, mô hình, giải pháp mới mang tính đột phá trong vai trò đầu tàu kinh tế cả nước” - Chủ tịch nước nói.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng khẳng định, sẽ đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành TƯ, địa phương tiếp tục hỗ trợ về mọi mặt để TP có thêm động lực phát triển, lan tỏa động lực cho vùng và cả nước phát triển, để TP mãi mãi là TP vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-mong-tphcm-se-thanh-trung-tam-kinh-te-lon-a137839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan