+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước: Ngành Giáo dục tập trung đào tạo nguồn lực chất lượng cao

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 4/2, tại trụ sở bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới thăm, làm việc và chúc Tết tập thể cán bộ, nhà giáo, công chức, viên chức ngành Giáo dục

    Chiều 4/2, tại trụ sở bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới thăm, làm việc và chúc Tết tập thể cán bộ, nhà giáo, công chức, viên chức ngành Giáo dục và dự khánh thành phòng Truyền thống ngành Giáo dục Việt Nam...

    Nói chuyện với các cán bộ, nhà giáo, công chức, viên chức ngành Giáo dục, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng trước bước tiến bộ về chất lượng giáo dục và đào tạo; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phát triển cả về số lượng và chất lượng với cơ cấu ngày càng hợp lý. Xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh; hệ thống giáo dục và đào tạo ngoài công lập góp phần tích cực vào phát triển giáo dục và đào tạo của toàn xã hội. Công tác quản lý giáo dục và đào tạo có bước chuyển biến quan trọng. Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân được ban hành theo hướng mở, linh hoạt, liên thông giữa các bậc học, trình độ và giữa các phương thức giáo dục, đào tạo; đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông; tạo điều kiện để quy hoạch đồng bộ lại mạng lưới các cơ sở giáo dục. Cùng với đó, khung trình độ quốc gia Việt Nam cũng đã được ban hành với cấu trúc thành 8 bậc phù hợp với cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng cán bộ, công nhân viên Bộ ảnh Bác Hồ.

    Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả, thành tích xuất sắc mà ngành Giáo dục đã đạt được trong năm vừa qua. Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2016 đã cơ bản khắc phục được những hạn chế của kỳ thi năm 2015 và nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của xã hội. Tám đoàn học sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế đều giành được Huy chương Vàng. Việt Nam đã tổ chức thành công Kỳ thi Olympic quốc tế Sinh học lần thứ 27 với sự tham gia của hơn 250 học sinh đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo kết quả PISA 2015, Việt Nam xếp thứ 8 về lĩnh vực khoa học trên tổng số 72 quốc gia tham gia đánh giá...

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặc biệt lưu ý ngành Giáo dục cần phải tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, những “công dân toàn cầu” trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ nano, tự động hóa, điện tử viễn thông, vật liệu mới, lưu trữ năng lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong nước và hội nhập quốc tế. Ngành Giáo dục phải chú trọng đổi mới cách tiếp cận giáo dục, phát triển năng lực sáng tạo và kỹ năng khởi nghiệp của người học; hỗ trợ liên kết hợp tác giữa các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp và doanh nghiệp để cung cấp môi trường thực hành giúp người học tiếp cận các xu thế phát triển cũng như đáp ứng yêu cầu công việc sau tốt nghiệp; nghiên cứu các mô hình đào tạo mới gắn với việc đổi mới và cấu trúc lại chương trình đào tạo trong một số ngành và lĩnh vực để có được đội ngũ “kỹ sư toàn cầu”... Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các ban, bộ, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo, chung tay chăm lo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đầu tư nhiều hơn nữa cho giáo dục để đất nước sớm sánh vai với các cường quốc năm châu, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

    Lịch thi chính thức THPT quốc gia năm 2017

    Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa thông tin lịch kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Theo đó, kỳ thi này sẽ diễn ra từ ngày 22-24/6. Kỳ thi sẽ có 5 bài thi kéo dài trong 2,5 ngày. Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, quy chế thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ ổn định trong những năm tiếp theo. Văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế thi sẽ được ban hành hằng năm cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

    Môn thi và hình thức thi giữ nguyên như dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia được ban hành hằng năm cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

    Môn thi và hình thức thi giữ nguyên như dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia được bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước đó. Theo đó, các môn Toán, Ngoại ngữ, bài thi Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

    Ngày thi cụ thể như sau:

    Sáng 21/6: Họp cán bộ coi thi tại các điểm thi

    Chiều 21/6: Thí sinh đến phòng thi nghe phổ biến quy chế, lịch thi và điều chỉnh sai sót (nếu có).

    Sáng 22/6: Thí sinh dự thi môn Ngữ văn

    Chiều 22/6: Thí sinh dự thi môn Toán

    Sáng 23/6: Thí sinh dự thi bài thi môn Khoa học Tự nhiên

    Chiều 23/6: Thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ

    Sáng 24/6: Thí sinh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội

    Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, thông tin chi tiết về kỳ thi sẽ có trong Hướng dẫn thi được bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành trong một vài ngày tới.

    Đăng lại báo giấy Đời sống & Pháp luật số 16

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-nganh-giao-duc-tap-trung-dao-tao-nguon-luc-chat-luong-cao-a180247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan