Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc


Chủ nhật, 30/10/2022 | 14:48


Cùng sự kiện

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và gia đình các nạn nhân trong thảm họa giẫm đạp ở Seoul.

Được tin vụ việc tai nạn xảy ra tại phường Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul, Hàn Quốc làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 30/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Yoon Suk Yeol và gia đình các nạn nhân.

Giới chức Hàn Quốc thông tin ít nhất 151 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp vào tối 29/10 ở khu vực Itaewon ở Seoul, nơi khoảng 100.000 người tụ tập mừng lễ hội Halloween đầu tiên sau khi các quy định phòng dịch COVID-19 được bãi bỏ.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có ít nhất 19 người nước ngoài. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận trong số này có một công dân Việt Nam. 

Tin trong nước - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc
Hiện trường vụ giẫm đạp tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 29/10. Ảnh: Reuters.

Theo các nhân chứng, thảm kịch trên xảy ra khi dòng người tham gia lễ hội Halloween bị dồn vào một con dốc hẹp ở khu phố Itaewon đông đúc. Một vài người đã bị vấp ngã nhưng đám đông vẫn tiếp tục tiến lên phía trước, gây ra cảnh giẫm đạp hỗn loạn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại, đề nghị phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hàn Quốc xử lý các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đồng thời tiếp tục sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bích Thảo 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-gui-dien-chia-buon-vu-giam-dap-o-han-quoc-a555773.html