+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng tang lễ Giáo sư Trần Văn Khê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (28/6), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng tang lễ Giáo sư Trần Văn Khê.

    (ĐSPL) - Sáng nay (28/6), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng tang lễ Giáo sư Trần Văn Khê.

    Theo thông tin trên báo VnExpress, sáng 28/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến ngôi nhà số 32, Huỳnh Đình Hai, quận Bình Thạnh, TP HCM để viếng tang lễ Giáo sư Trần Văn Khê. Ông dành lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến Giáo sư.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia buồn cùng gia quyến Giáo sư Trần Văn Khê. Ảnh: Người Lao động.

    Trong sổ tang tưởng nhớ Giáo sư Trần Văn Khê, Chủ tịch nước viết trang trọng: "Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Khê là người cả đời đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam, góp phần to lớn trong việc truyền bá văn hóa Việt Nam bằng tri thức âm nhạc. Trí tuệ, uy tín, tài năng, tâm huyết sáng tạo của ông mãi mãi là tài sản quý báu của văn hóa Việt Nam".

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết những dòng thương tiếc vào sổ tang. Ảnh: Người Lao động.

    Chủ tịch nước cũng dành thời gian trò chuyện, thăm hỏi vài thành viên trong ban tổ chức tang lễ.

    Theo thông tin trên báo Người lao động, GS-TS Trần Quang Hải - con trưởng của GS-TS Trần Văn Khê và gia quyến rất xúc động trước sự quan tâm của chủ tịch nước, cơ quan các cấp, cùng với tình cảm của nhân dân, văn nghệ sĩ dành cho GS-TS Trần Văn Khê.

    Trước đó, ông Trương Hòa Bình – Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam, ông Lê Thanh Hải – Bí thư Thành ủy TP HCM và nhiều quan chức cấp cao của các bộ ngành đã đến viếng linh cữu GS-TS Trần Văn Khê và chia buồn cùng gia đình GS-TS Trần Văn Khê.

    Nhiều nghệ sĩ đã đến viếng tang lễ GS Trần Văn Khê. Ảnh: Người lao động.

    Suốt hai ngày qua, tư gia của Giáo sư Trần Văn Khê luôn đông đảo người đến viếng tang lễ, gồm các lãnh đạo cấp cao của Trung Ương, TP HCM, đến các cơ quan, đoàn thể, nhiều nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực nghệ thuật...

    Được biết, lễ động quan Giáo sư Trần Văn Khê sẽ diễn ra vào 6h sáng ngày 29/6. Sau đó, linh cữu ông được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Hoa Viên, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP HCM và gia đình cùng đứng ra tổ chức tang lễ cho Giáo sư.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem video:

    [mecloud]Jl9cpXtCUa [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-vieng-tang-le-giao-su-tran-van-khe-a100103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.