Chủ tịch phường Khương Trung bị thuyên chuyển công tác vì chung cư mini


Thứ 5, 07/12/2017 | 12:49


Chủ tịch UBND phường Khương Trung đã bị thuyên chuyển công tác. Vì liên quan đến những sai phạm chung cư mini tại số 6 ngõ 122 Vương Thừa Vũ (phường Khương Trung,

Chủ tịch UBND phường Khương Trung đã bị thuyên chuyển công tác. Vì liên quan đến những sai phạm chung cư mini tại số 6 ngõ 122 Vương Thừa Vũ (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân)


Báo Tiền Phong vừa qua đã phản ánh hàng loạt những sai phạm trong cấp phép, xây dựng chưng cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân, đặc biệt tại chung cư mini địa chỉ số 6 ngõ 122 Vương Thừa Vũ (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Mặc dù đã có chỉ đạo từ UBND quận Thanh Xuân về việc cưỡng chế vi phạm sai tầng, mật độ của chung cư này nhưng công trình vẫn “hiên ngang” tồn tại, đưa thêm người dân về sinh sống.

Trong vai khách hàng cần mua căn hộ tại chung cư mini nhóm PV Tiền Phong, gọi điện đến số điện thoại 09…3494 muốn mua căn hộ tại số 6 ngõ 122 Vương Thừa Vũ, tại căn hộ tầng 7, anh T (người bán hàng) khẳng định: Ở chung cư này có 28 căn, nay chỉ còn 3 căn ở tầng trên cùng, những căn khác đã bán hết. Ở tầng 7, còn 2 căn 703, 704 mỗi căn hộ diện tích 57 m2, giá bán là 1,25 tỷ đồng. Giấy tờ người mua nhận được gồm: Hợp đồng mua bán có công chứng và sổ đỏ sở hữu chung.

Mới đầu chỉ có 3 hộ vào ở đến nay đã có gần 20 hộ vào ở khu chung cư mini.

Trước đó, ngày 24/8/2017, ông Khổng Minh Thảo, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân có văn bản yêu cầu: Cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 5/1/2017 đối với chủ đầu tư là bà Đặng Thị Thơm tại công trình vi phạm số 6 ngõ 122 phố Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân do chưa chấp hành biện pháp khắc phục hậu quả tự phá dỡ phần công trình xây dựng so với nội dung giấy phép xây dựng được cấp. Thế nhưng, đến thời điểm này, UBND phường Khương Trung vẫn chưa thực hiện quyết định của cấp trên. Liên hệ với ông Phạm Văn Thanh (Chủ tịch UBND phường Khương Trung), ông này cho biết, mình vừa bị thuyên chuyển công tác vì vụ việc sai phạm ở công trình mini trên. 

Cùng thời điểm này, báo Tiền Phong tiếp tục nhận được Đơn tố cáo lần 3 của cư dân tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân. Theo đó, công trình chung cư mini này đã được phường Khương Trung và cả quận Thanh Xuân xác định xây dựng sai phép nhưng đến nay đã gần 10 tháng nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để. Đồng thời, UBND phường Khương Trung cũng không có biện pháp gì để ngăn chặn việc hình thành chung cư mini. Từ khi có 3 hộ đến nay đã có gần 20 hộ dân vào ở. Trong khi đó, công trình gây mất an toàn giao thông nội bộ, nguy cơ cháy nổ rình rập lại nhận được sự vô cảm, thờ ơ của chính quyền phường, quận.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-phuong-khuong-trung-bi-thuyen-chuyen-cong-tac-vi-chung-cu-mini-a212159.html