+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch phường ở Ninh Thuận tự ý cấp "giấy thông hành" cho dân thu 10.000 đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND phường Tấn Tài đã bị đình chỉ 15 ngày vì chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường sai quy định.

    Chiều 20/7, ông Bùi Văn Phú – Chủ tịch UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Hoàng Việt – Chủ tịch UBND phường Tấn Tài trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 20/7 để xử lý trách nhiệm trong việc "chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch COVID-19 sai quy định", theo Tuổi trẻ.

    UBND thành phố đã nhanh chóng yêu cầu phường Tấn Tài dừng ngay việc thu phí. "Đây là việc làm sai nên chúng tôi đã yêu cầu dừng ngay khi có thông tin. Chúng tôi cũng chỉ đạo phường Tấn Tài phải trả lại tiền đã thu cho người dân trong ngày hôm nay", ông Bùi Văn Phú chia sẻ với Lao Động.

    chu tich phuong o ninh thuan thu phi giay thong hanh 1
    UBND thành phố đã nhanh chóng yêu cầu phường Tấn Tài dừng ngay việc thu phí. Ảnh: Lao Động.

    UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định áp dụng biện pháp giãn cách toàn địa bàn TP Phan Rang – Tháp Chàm theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 17/7 đến 31/7.

    Trong thời gian đó, người dân phải ở nhà và chỉ được ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết, nhưng phải có xác nhận của chính quyền xã, phường ở nơi cư trú.

    Các xã, phường ở TP.Phan Rang – Tháp Chàm cấp giấy xác nhận miễn phí cho người dân. Trong khi đó, ông Việt đã chỉ đạo thu 10.000 đồng mỗi giấy xác nhận đi đường của người dân kèm biên lai trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

    Được biết, từ ngày 17/7 đến sáng ngày 20/7, UBND phường Tấn Tài đã xác nhận hơn 350 giấy xác nhận đi lại, toàn bộ số tiền thu được đều nộp vào ngân sách địa phương.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-phuong-o-ninh-thuan-tu-y-cap-giay-thong-hanh-cho-dan-thu-10-000-dong-a507653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan