+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch PVC-IC bị bắt, cổ phiếu rớt giá chỉ còn hơn 2.000 đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Khi mới lên sàn, cổ phiếu này có giá hơn 27.000 đồng nhưng sau loạt biến cố của công ty, mức giá rớt xuống còn 2.300 đồng/cổ phiếu.

    Khi mới lên sàn, cổ phiếu này có giá hơn 27.000 đồng nhưng sau loạt biến cố của công ty, mức giá rớt xuống còn 2.300 đồng/cổ phiếu.

    Theo tin từ Thanh niên, chỉ vài ngày sau khi ông Đỗ Văn Quang - Chủ tịch CTCP Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC) bị bắt giam, giá cổ phiếu PXI của công ty này rớt thảm trong ngày 11/6, chỉ còn 2.300 đồng/cổ phiếu mặc dù trước đó, cổ phiếu này có giá hơn 27.000 đồng. Thanh khoản cũng “mất hút” khi chỉ có 540 cổ phiếu được giao dịch với giá trị 1 triệu đồng. Lượng giao dịch trung bình 10 phiên của PXI chỉ đạt 3.260 cổ phiếu.

    Chủ tịch Đỗ Văn Quang bị bắt khiến giá cổ phiếu PVC-IC rớt  thê thảm. Ảnh: PVC-IC

    Vietnamfinance đăng tải thông tin cho biết, ông Đỗ Văn Quang sinh năm 1972 tại Quảng Trị, có trình độ chuyên môn kỹ sư cơ khí động lực, làm việc tại Công ty Thiết kế và Xây dựng Dầu khí từ 1998 đến năm 2007.

    Sau đó, từ năm 2008-2010, ông công tác tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam và từ năm 2010 làm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (mã PXS) và một số vị trí khác.

    Đến ngày 26/4 vừa qua, ông Đỗ Văn Quang thôi làm thành viên HĐQT, thôi giữ chức HĐQT PXS để nhận nhiệm vụ mới theo sự phân công của Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

    Vào ngày 17/5, ông Đỗ Văn Quang được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT PVC-IC.

    Trước đó, Nhà Đầu tư dẫn thông tin từ PVC-IC thông báo về việc Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với Chủ tịch Đỗ Văn Quang do đã có hành vi vi phạm quy định về đầu tư công trình tại dự án Ethanol Phú Thọ, phạm vào Điều 224 Bộ Luật Hình sự trong thời gian làm Trưởng ban Kinh tế Kế hoạch của Công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam.

    Được biết, ngày 4/6, Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ Công an có làm việc với lãnh đạo công ty để xác minh nơi làm việc của ông Đỗ Văn Quang. Tuy nhiên đến ngày 11/6, PVC-IC cho biết chưa nhận được công văn của cơ quan chức năng điều tra đối với ông Đỗ Văn Quang. Các thông tin PVC-IC nhận được đều là các thông tin không chính thức.

    Để đảm bảo quy định công bố thông tin, PVC-IC đã có văn bản gửi thông báo tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở GDCK TP.HCM về việc khám xét nơi làm việc đối với người nội bộ của PVC-IC.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-pvc-ic-bi-bat-co-phieu-rot-gia-chi-con-hon-2000-dong-a279396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan