+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Quốc hội đồng ý tăng thời gian chất vấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đồng tình với việc từ kỳ họp tới có thể tăng thời gian chất vấn.

    (ĐSPL) - Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đồng tình với việc từ kỳ họp tới có thể tăng thời gian chất vấn.

    Thông tin trên báo Thanh niên, theo Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc, dự kiến kỳ họp thứ 3 (khóa 14), QH sẽ làm việc 22,5 ngày (22/5 – 21/6/2017).

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên họp chiều 19/12. Ảnh: Quochoi.vn.

    Tại kỳ họp sắp tới, QH sẽ dành 14,5 ngày cho công tác xây dựng pháp luật để xem xét, thông qua 13 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến vào 8 dự án luật. QH sẽ dành 7 ngày để thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

    Theo ông Phúc, qua tổng hợp ý kiến của các đoàn đại biểu QH (ĐBQH), nhiều ý kiến đề nghị tăng thời gian chất vấn và trả lời chất vấn lên 3 - 3,5 ngày để ĐBQH có thêm thời gian tranh luận, làm rõ vấn đề nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của QH. Cho ý kiến tại phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đồng tình với việc từ kỳ họp tới có thể tăng thời gian chất vấn lên 3 ngày. Chủ tịch QH cũng lưu ý việc giám sát, nhắc nhở và có báo cáo sớm, công khai về những lời hứa, cam kết của Thủ tướng, các bộ trưởng, trưởng ngành, nhất là những câu trả lời chưa trả lời trực tiếp tại hội trường ở phiên chất vấn kỳ họp vừa qua.

    Báo Tri thức Trực tuyến thông tin, theo báo cáo đánh giá kỳ họp thứ 2, hoạt động chất vấn, tranh sôi nổi giữa đại biểu Quốc hội và thành viên Chính phủ đã làm rõ vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm, giúp các trưởng ngành phải nhìn nhận đầy đủ về trách nhiệm của mình. Đây là bước đổi mới để chuyển từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội thảo luận, tranh luận.

    Tổng hợp 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-quoc-hoi-dong-y-tang-thoi-gian-chat-van-a174874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan