+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Quốc hội Maldives bị thương trong vụ đánh bom đáng ngờ, nghi là âm mưu ám sát

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu tổng thống Maldives và Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm Mohamed Nasheed đã bị thương do một vụ đánh bom đáng ngờ ngay trước cửa nhà riêng.

    Cựu tổng thống Maldives và Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm Mohamed Nasheed đã bị thương do một vụ đánh bom đáng ngờ ngay trước cửa nhà riêng.

    Cảnh sát Maldives ngày 6/5 (theo giờ địa phương) cho biết cựu Tổng thống kiêm Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm Mohamed Nasheed đã bị thương sau một vụ nổ đáng ngờ trước cửa nhà riêng. Cụ thể, lực lượng chức năng thông báo: "Sau một vụ nổ… Chủ tịch Quốc hội Mohamed Nasheed đã bị thương và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện ADK, thủ đô Male".

    Hiện trường vụ tấn công trước nhà Chủ tịch Quốc hội Maldives Mohamed Nasheed. Ảnh: Reuters

    Reuters trích 2 nguồn tin gia đình của ông Nasheed thông tin trước khi nhập viện ông vẫn có thể nói chuyện và phản ứng lại. Hiện chưa có nhóm đối tượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. 

    Theo thông tin từ người thân Chủ tịch Nasheed, ông bị được nhập viện với nhiều vết thương, trong đó, có một vết cắt nghiêm trọng trên cánh tay ông.

    Tổng thống Ibrahim Mohamed Solih, đồng minh thân cận của ông Nasheed, cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. Hình ảnh từ kênh truyền hình nhà nước PSM cho thấy lực lượng an ninh đang bảo vệ hiện trường vụ tấn công ở thủ đô Male. Được biết, một du khách nước ngoài và ít nhất một vệ sĩ của ông Nasheed cũng bị thương trong vụ việc trên, kênh này đưa tin.

    Trên trang Twitter cá nhân, Ngoại trưởng Abdulla Shahid viết: "Tôi gay gắt lên án vụ tấn công nhằm vào Chủ tịch Quốc hội Mohamed Nasheed. Những cuộc tấn công đê hèn này không được tồn tại trong xã hội chúng ta. Tôi cầu nguyện sự bình an cho Chủ tịch Nasheed và những người khác bị thương bởi vụ việc". 

    Minh Hạnh(Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-quoc-hoi-maldives-bi-thuong-trong-vu-danh-bom-dang-ngo-nghi-la-am-muu-am-sat-a364919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan