+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói về vụ tử tù Hồ Duy Hải

    • DSPL
    ĐS&PL "Vụ án đang được xem xét nên không có cơ sở nói oan hay không oan”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin về vụ án Hồ Duy Hải.

    "Vụ án đang được xem xét nên không có cơ sở nói oan hay không oan”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin về vụ án Hồ Duy Hải.

    Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri ngày 24/6 - Ảnh: Plo.vn

    Ngày 24/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi tiếp xúc với các cử tri là cán bộ hưu trí tại TP.Cần Thơ. Tại đây, một số cử tri đã nêu ý kiến về vụ án Hồ Duy Hải.

    Theo đó, cử tri Nguyễn Thanh Sơn cho rằng tại kỳ họp QH vừa rồi, Chánh án TAND tối cao đã giải trình về vụ án nhưng cử tri phản đối, vì tang vật (hung khí gây án) của vụ án vì sao cơ quan điều tra không thu giữ lại mà lại đi mua dao, thớt để cho bị cáo nhận dạng lại.

    “Đề nghị Đoàn ĐBQH giải trình rõ để cử tri đỡ thắc mắc. Không biết có oan, sai hay không oan, sai” – ông Sơn nêu ý kiến.

    Cử tri Nguyễn Xuân Xinh cũng nêu câu hỏi về quan điểm của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đối với vụ án Hồ Duy Hải.

    Về vụ án Hồ Duy Hải, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đây là vụ án phức tạp , diễn ra hơn 11 năm trước. Do tính chất phức tạp, kéo dài qua các phiên tòa, sơ thẩm, phúc thẩm và giám đốc thẩm nên dư luận rất quan tâm.

    “Do tính chất phức tạp của vụ án, sau phiên giám đốc thẩm có nhiều ý kiến khác nhau, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp và chỉ đạo Uỷ ban Tư pháp xem lại báo cáo thẩm tra. Khi Ủy ban Tư pháp có báo cáo gửi, các cơ quan có trách nhiệm ngồi lại nghe lại một lần nữa để báo cáo. Vụ án đang được xem xét nên không có cơ sở nói oan hay không oan”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin và cho biết kết quả thẩm tra cuối cùng sẽ được báo cáo đến cử tri và nhân dân cả nước.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-quoc-hoi-nguyen-thi-kim-ngan-noi-ve-vu-tu-tu-ho-duy-hai-a328372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan