+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Quốc hội: Rớt ĐH nhưng được biên chế, oan cho sinh viên thất nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) –Việc những em thi đại học rớt, nhưng được đưa vào cơ quan nhà nước, được đưa vào biên chế đây là vấn đề rất oan đối với nhiều sinh viên học giỏi nhưng thất nghiệp

    (ĐSPL) – Việc những em thi đại học rớt, nhưng được đưa vào cơ quan nhà nước, được đưa vào biên chế, có công việc ổn định, đây là vấn đề rất oan đối với nhiều sinh viên khi đi học học rất giỏi nhưng ra trường không xin được việc làm.

    Báo Dân trí đưa tin, chiều 4/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, tiếp xúc cử tri Cần Thơ ngày 4/12. Ảnh: TTXVN

    Tại buổi làm việc, trả lời ý kiến của cử tri Dương Thanh Trọn về vấn đề nhiều sinh viên học giỏi nhưng ra trường không xin được việc làm. Ngược lại, có những em thi đại học rớt, nhưng được đưa vào cơ quan nhà nước, được đưa vào biên chế, có công việc ổn định, Chủ tịch Quốc hội cho rằng nếu có người thi rớt đại học, nhưng quen biết rồi xin được vào chỗ này, chỗ nọ của cơ quan nhà nước là việc rất oan đối với các sinh viên giỏi thất nghiệp. Đây không phải là chủ trương của Đảng, Nhà nước mà đây là điều đáng lên án, phê phán và phải nhất định phòng chống. 

    Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho rằng, nguyên nhân của việc sinh viên ra trường không có việc làm, thứ nhất là do suy nghĩ của nhiều gia đình mong muốn phải cho con đi học đại học. Thứ hai là còn một số trường có chất lượng đào tạo chưa tốt, chưa theo nhu cầu việc làm.

    Theo thông tin từ TTXVN, tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri đã kiến nghị với các đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề như: Cần tiếp tục đầu tư cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Cần Thơ; nghiên cứu thấu đáo về những chính sách góp phần thiết thực nâng cao đời sống nhân dân nhất là vùng sâu, vùng xa; về kỷ luật cán bộ liên quan vụ Trịnh Xuân Thanh; xây dựng thương hiệu gạo quốc gia; bạo lực học đường...

    Đối với câu hỏi của cử tri Nguyễn Xuân Xinh, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều về tình hình nợ công tăng cao, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội quyết tâm kiểm soát để giữ trần nợ công không vượt quá 65% GDP và sẽ kiểm soát bằng việc giám sát chặt chẽ trong thời gian tới. Về tình trạng đầu tư công gây lãng phí, thất thoát tài sản Nhà nước như 5 dự án "đắp chiếu" mà Quốc hội đã nêu lên tại kỳ họp vừa qua, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, bên cạnh những dự án không hiệu quả, nhiều dự án đầu tư đã và đang phát huy hiệu quả. Đối với 5 dự án được nêu lên tại Kỳ họp thứ hai vừa qua, Quốc hội đã yêu cầu Chính phủ xem xét, giải quyết và có báo cáo cụ thể với Quốc hội trong kỳ họp tới trong năm 2017 và việc này sẽ được công khai đến cử tri và nhân dân cả nước theo dõi.

    Đối với ý kiến của cử tri phản ánh chế độ chính sách đối với người có công còn tồn đọng đến nay chưa được giải quyết, Chủ tịch Quốc hội đề nghị TP Cần Thơ cần tiếp tục chú ý và giải quyết. "Hoà bình đã lâu rồi mà vẫn chưa hỗ trợ chính sách cho người có công là có tội với người có công…", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

    Về ý kiến của cử tri trong xử lý cán bộ liên quan đến vụ án Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư đã thông báo kỷ luật đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc. Việc xử lý cán bộ do tập thể UBKT T.Ư thực hiện. QH sẽ tiếp thu ý kiến này và sẽ chuyển đến Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Về nợ công, QH đang giám sát chặt chẽ để nợ công không vượt quá 65% GDP, kết hợp với tăng cường kiểm soát chặt việc đầu tư công. QH đã yêu cầu Chính phủ có giải pháp xử lý năm dự án đầu tư công, với vốn hơn 30 nghìn tỷ đồng đang thua lỗ, đồng thời đề nghị xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân đối với việc đầu tư các dự án này. Về quản lý sử dụng tài sản công, phòng, chống tham nhũng, QH tin tưởng với mục tiêu xây dựng Chính phủ hành động, liêm chính, Chính phủ sẽ làm tốt công tác này và QH, HĐND các cấp sẽ giám sát việc thực hiện.

    Những kiến nghị của cử tri về tăng cường đầu tư cho vùng ĐBSCL, thành lập hội cựu công an nhân dân, xây dựng cụm, tuyến dân cư vượt lũ ĐBSCL lãng phí, chế độ chính sách người có công, QH sẽ chuyển đến Chính phủ, các bộ, ngành, lãnh đạo TP Cần Thơ xem xét, giải quyết, báo Nhân dân thông tin.

    Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội đã tới thăm cảng Tân Cảng-Cái Cui thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-quoc-hoi-rot-dh-nhung-duoc-bien-che-oan-cho-sinh-vien-that-nghiep-a172762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan