+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Tập Cận Bình triệt phá âm mưu tiếm quyền trước thềm Đại hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu cơ quan giám sát chứng khoán Trung Quốc đã hoan nghênh ông Tập Cận Bình "cứu Đảng Cộng sản" bằng cách triệt phá âm tiếm quyền của nhiều quan chức.

    Người đứng đầu cơ quan giám sát chứng khoán Trung Quốc đã hoan nghênh ông Tập Cận Bình "cứu Đảng Cộng sản" bằng cách triệt phá âm tiếm quyền của nhiều quan chức.

    Phát biểu tại một hội nghị bên lề Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh, ông Lưu Sĩ Dư, Chủ tịch Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc, đã cáo buộc một loạt các quan chức âm mưu nắm giữ quyền lực.

    Trong số các cựu quan chức mà ông Lưu Sĩ Dư đề cập đến có cựu Bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài, người từng chạy đua vào Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị.

    "Chủ tịch Tập Cận Bình đã giải quyết các vụ việc của ông Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Lệnh Kế Hoạch, Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng. Họ là những người nắm giữ vị trí cao, có quyền lực to lớn trong Đảng, nhưng lại tham nhũng rất nhiều và từng lên kế hoạch chiếm quyền lãnh đạo của Đảng và nhà nước", ông Lưu nói.

    Ông Tập đã triệt phá nhiều âm mưu tiếm quyền của các quan chức cấp cao Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    Tháng trước, hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho hay ông Tôn Chính Tài đã bị trục xuất khỏi Đảng và chuyển giao cho các cơ quan tư pháp để điều tra thêm. Thông báo được đưa ra 2 tháng sau khi ông này “ngã ngựa” nhưng chi tiết của cuộc điều tra không được công bố rộng rãi.

    Ông Lưu cũng nói rằng nhà lãnh đạo Tập Cận Bình đã nỗ lực rất nhiều trong suốt 5 năm qua để giải quyết nạn tham nhũng – vấn nạn "nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền tảng của Đảng".

    "Ông Tập Cận Bình, với trách nhiệm lịch sử như một nhà cách mạng... đã làm giảm thiểu đáng kể những rủi ro cho Đảng và đất nước này", ông Lưu nói, thêm rằng “bộ máy lãnh đạo Trung ương Đảng cùng với Tổng bí thư Tập Cận Bình là hạt nhân đã cứu Đảng, cứu quân đội và cứu đất nước trong 5 năm qua”.

    Theo báo cáo với tổ chức tư vấn chính trị hàng đầu của Trung Quốc vào cuối năm 2016, ông Vương Kỳ Sơn, Chủ tịch ủy ban kiểm tra, kỷ luật trung ương Trung Quốc cũng từng nói rằng một số quan chức của nước này đã tìm cách thâu tóm quyền lực trong Đảng.

    "Nghiêm trọng hơn, một số người thậm chí còn tìm cách để ... nắm bắt quyền lực của Đảng và nhà nước, tham gia vào các hoạt động để chia Đảng và đe dọa đến sự ổn định chính trị của đất nước", tờ Nhân dân Nhật báo dẫn lời ông Vương cho hay.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-can-binh-triet-pha-am-muu-tiem-quyen-truoc-them-dai-hoi-a206031.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan