+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu quân đội Trung Quốc tăng cường huấn luyện

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Cận Bình cho rằng đại dịch Covid-19 đã tạo ra những thách thức cho quân đội nhưng sự đoàn kết của Trung Quốc là một lợi thế trong cuộc khủng hoảng.

    Chủ tịch Cận Bình cho rằng đại dịch Covid-19 đã tạo ra những thách thức cho quân đội nhưng sự đoàn kết của Trung Quốc là một lợi thế trong cuộc khủng hoảng.

    Một người lính thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    “Quân đội Trung Quốc cần phải tăng cường tập luyện để sẵn sàng chiến đấu”, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố hôm 26/5, giữa bối cảnh nước này đang tăng chi tiêu quốc phòng nhằm giải quyết các mối đe dọa an ninh.

    Bên lề phiên họp Quốc hội thường niên, tại cuộc họp với Quân đội Giải phóng nhân dân và lực lượng Cảnh sát Vũ trang nhân dân, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) đã thực hiện tốt việc giúp ngăn chặn sự bùng phát Covid-19, song nên tìm ra những cách thức huấn luyện mới khi dịch bệnh lây lan.

    “Cần phải tăng cường chuẩn bị cho chiến đấu vũ trang, linh hoạt thực hiện việc huấn luyện quân sự chiến đấu thực tế và cải thiện khả năng của của quân đội chúng ta nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự’, ông Tâp nói.

    Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng yêu cầu quân đội phải đương đầu một cách mau lẹ và hiệu quả với mọi tình huống phức tạp, kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích của quốc gia. 

    Ông Tập cho rằng đại dịch Covid-19 đã tạo ra những thách thức cho quân đội nhưng sự đoàn kết của Trung Quốc trong các lĩnh vực dân sự, quân sự và chính trị là một lợi thế trong cuộc khủng hoảng.

    Cuộc họp diễn ra sau khi Trung Quốc tuyên bố tăng 6,6% cho ngân sách quốc phòng hàng năm lên 1,27 ngàn tỉ nhân dân tệ (tương đương 178 tỉ USD).

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian cho biết Trung Quốc đang phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh ngày càng cao.

    Nhà nghiên cứu cấp cao Timothy Heath tại Viện Nghiên cứu Rand Corp của Mỹ nhận định: "Sự gia tăng chi tiêu mạnh mẽ trong ngân sách quốc phòng phản ánh lo ngại về gia tăng căng thẳng".

    Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm nêu rõ, ngân sách quốc phòng đưa ra phù hợp với thời đại.

    “Có thể thấy rõ rằng, thế giới không yên bình. An ninh của Trung Quốc đang đối mặt với một số mối đe dọa thực sự. Điều hợp lý và cần thiết ở đây chính là chi tiêu quốc phòng của Trung quốc đã gia tăng ở mức độ vừa phải và ổn định”.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-can-binh-yeu-cau-quan-doi-trung-quoc-tang-cuong-huan-luyen-a325033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan