+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Tesco từ chức vì "thổi phồng" lợi nhuận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chủ tịch tập đoàn Tesco Richard Broadbent đã phóng đại con số lợi nhuận khiến Deloitte phải vào cuộc điều tra. Sự thật bị phanh phui buộc ông này phải từ chức.

    (ĐSPL) – Chủ tịch tập đoàn Tesco Richard Broadbent đã phóng đại con số lợi nhuận khiến Deloitte phải vào cuộc điều tra. Sự thật nhanh chóng bị phanh phui buộc ông này phải từ chức.

    Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Tesco từ chức vì

    Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Anh bị sụt giảm mạnh lợi nhuận (Ảnh: Foodmanufacture.co.uk).


    Theo kết quả báo cáo điều tra của hãng kiểm toán hàng đầu thế giới Deloitte thông báo, lợi nhuận nửa đầu năm 2014 của tập đoàn bán lẻ lớn nhất Anh Quốc Tesco đã bị phóng đại lên tới 263 triệu bảng Anh, tương đương 333 triệu Euro. “Tác giả” của màn “chém gió” này không ai khác chính là chủ tịch tập đoàn Tesco – ông Richard Broadbent.
    Phía Tesco cũng thừa nhận sự cố phóng đại này là có thật. Vào ngày 22/9, Tesco đã công bố thông báo thừa nhận ước tính lợi nhuận nửa đầu năm 2014 đã bị phóng đại. Bởi lợi nhuận ròng trong quý I/2914 của Tesco đã sụt xuống 6 triệu bảng Anh so với 820 triệu bảng Anh đạt được 1 năm trước đó.
    Ngay khi có thông tin này, cổ phiếu của tập đoàn bán lẻ lớn nhất Anh quốc đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 11 năm (kể từ tháng 5/2003). Trước hậu quả cả về mặt tài sản và uy tín của tập đoàn, chủ tịch Richard Broadbent sẽ phải từ chức khỏi cương vị này vào một ngày chưa được công bố cụ thể.

     

    Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Tesco từ chức vì

    Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Tesco từ chức vì scandal lợi nhuận (Ảnh: internet).


    David White, một nhà môi giới tại Spreadex phản ứng: "Những tin tức xấu đang trở nên tồi tệ hơn. Không chỉ vì những ước tính không khả quan mà còn vì quản lý của công ty được coi như không đủ năng lực để xuất bản báo cáo tài chính của chính họ".
    Chuỗi siêu thị Tesco được ra đời vào năm 1919 dưới bàn tay sáng lập của Jack Cohen, một người bán tạp hóa ngoài chợ thành phố London. Sau nhiều năm, Tesco nhanh chóng có mặt trên khắp thế giới với hơn 2.200 cửa hàng và lực lượng lao động lên tới 468.000 người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-doan-ban-le-tesco-tu-chuc-vi-thoi-phong-loi-nhuan-a63144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngân hàng Đông Á thay Chủ tịch HĐQT

    Ngân hàng Đông Á thay Chủ tịch HĐQT

    (ĐSPL) - Ông Cao Sỹ Kiêm – Thành viên Hội đồng quản trị mới được bầu chọn làm tân Chủ tịch HĐQT ngân hàng Đông Á thay ông Phạm Văn Bự nghỉ hưu theo chế độ.