+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tập đoàn Lotte bị cơ quan công tố Hàn Quốc buộc tội

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 5 thành viên trong gia đình họ Shin bị cáo buộc những sai phạm tài chính liên quan tới khoảng 280 tỉ won (2,49 tỉ USD).

    (ĐSPL) - 5 thành viên trong gia đình họ Shin bị cáo buộc những sai phạm tài chính liên quan tới khoảng 280 tỉ won (2,49 tỉ USD). 

    Chân dung ông Shin Dong-bin.

    Thông tin mới nhất trên TTXVN cho hay, ngày 19/10, Cơ quan công tố Hàn Quốc đã buộc tội tham ô và trốn thuế đối với Chủ tịch tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte Shin Dong-bin cùng với cha và anh trai của người này.

    Diễn biến trên xảy ra sau khi kết thúc cuộc điều tra kéo dài 4 tháng về vụ tham nhũng liên quan tới ông Shin Dong-bin.

    Cơ quan công tố cũng buộc tội tương tự đối với cha của Chủ tịch Shin Dong Bin là ông Shin Kyuk-ho cũng là người sáng lập tập đoàn Lotte và anh trai của Chủ tịch Lotte là Shin Dong-joo, cựu Phó Chủ tịch Lotte Holdings có trụ sở tại Tokyo.

    Tháng trước, Tòa án Seoul đã bác bỏ đề nghị của Cơ quan công tố về việc bắt giữ Chủ tịch Shin Dong-bin. Ông Shin Dong-bin đã chối bỏ các cáo buộc khi Cơ quan công tố triệu tập ông tới thẩm vấn.

    Vợ và con gái của ông Shin Kyuk-ho cũng bị buộc tội tham nhũng và trốn thuế. 

    Tập đoàn Lotte được thành lập tại Tokyo năm 1948 có một mạng lưới kinh doanh rộng khắp tại Hàn Quốc và Nhật Bản bao gồm hệ thống siêu thị bán lẻ, khách sạn và thức ăn nhanh. Tổng giá trị tài sản của tập đoàn này vào khoảng hơn 90 tỉ USD.

    Theo Tuổi trẻ, kể từ cuối năm ngoái, những thông tin liên quan tới Lotte đã trở thành vấn đề nóng trên truyền thông do xảy ra cuộc tranh giành công khai và gay gắt để đoạt quyền kiểm soát tập đoàn giữa ông Shin Dong-Bin và anh trai ông này.

    Cuộc tranh chấp quyền lực đó rốt cuộc đã kết thúc khi các thành viên trong ban quản trị tập đoàn đứng về phía ông Shin Dong-Bin. Tuy nhiên sự việc cũng gây ra những chỉ trích gay gắt của dư luận về cách thức điều hành kinh doanh của tập đoàn kinh tế Lotte.

    5 thành viên trong gia đình họ Shin bị cáo buộc những sai phạm tài chính liên quan tới khoảng 280 tỉ won (2,49 tỉ USD). Hiện chưa ai trong số họ bị bắt tạm giam.

    Hoàng Hà (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-doan-lotte-bi-co-quan-cong-to-han-quoc-buoc-toi-a166847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.