+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Tập đoàn TQ mất chức sau lệnh trừng phạt của Mỹ vì cải tạo Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL Tập đoàn Kiến thiết giao thông Trung Quốc đã có động thái điều chỉnh nhân sự cấp cao, chỉ 1 ngày sau khi Mỹ cấm vận 24 doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc.

    Tập đoàn Kiến thiết Giao thông Trung Quốc đã có động thái điều chỉnh nhân sự cấp cao, chỉ 1 ngày sau khi Mỹ cấm vận 24 doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc.

    Tòa nhà trụ sở của tập đoàn Kiến thiết Giao thông Trung Quốc. Ảnh: Baidu

    Theo The Paper, sau cuộc họp cán bộ cấp phó trở lên được tổ chức trưa ngày 27/8, Tập đoàn Kiến thiết giao thông Trung Quốc (CCCC) đã đưa ra quyết định điều chỉnh nhân sự: "Ông Vương Đồng Trụ, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của CCCC, được đề cử làm Tổng giám đốc.

    Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng tài CCCC của ông Lưu Khởi Đào, do tuổi cao.

    Miễn nhiệm Ủy viên Ban Thường kiêm Tổng giám đốc CCCC của ông Tống Hải Lương, chuyển đổi vị trí công tác tại các doanh nghiệp Trung ương khác.

    Động thái điều chỉnh nhân sự của CCCC không rõ có hay không liên quan tới việc chính quyền Tổng thống Trump áp đặt trừng phạt tập đoàn này cùng 23 công ty nhà nước khác của Trung Quốc hôm 26/8.

    Những công ty nằm trong danh sách trừng phạt của Tổng thống Trump sẽ không có quyền mua công nghệ hoặc bất kỳ sản phẩm nào, từ bàn chải đánh răng tới chất bán dẫn, của Mỹ hoặc được vận chuyển từ Mỹ. Bộ Thương mại cho biết thêm, dù các công ty Mỹ có thể xin giấy phép bán hàng cho những công ty Trung Quốc bị cấm, nhưng hầu hết các yêu cầu như vậy sẽ bị từ chối.

    Lãnh đạo các công ty cùng gia đình của họ sẽ không được cấp visa đến Mỹ.

    Tập đoàn Kiến thiết Giao thông Trung Quốc (CCCC) được thành lập vào ngày 8/10/2006, với sự phê chuẩn của Quốc vụ viện nước này. Cổ phiếu của CCCC được niếm yết tại sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong vào ngày 15/12/2006, trở thành công ty trung ướng siêu lớn đầu tiên của Trung Quốc đạt được danh sách tổng thể ở nước ngoài.

    Tháng 7/2008, CCCC lọt vào top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, xếp hạng 426.

    Tính đến hết năm 2019, CCCC có 116.893 nhân viên và tổng tài sản là 554,7 tỷ NDT. Trong số hơn 120 doanh nghiệp trung ương được giám sát bởi Ủy ban Giám sát và Quản lý Tài sản Nhà nước của Quốc vụ viện Trung Quốc, CCCC đứng thứ 16 về thu nhập hoạt động, là tập đoàn xây dựng lớn nhất Đại lục, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong chính sách "Vành đài Con đường" của Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Tuy nhiên trên thế giới, tập đoàn này lại vương vào không ít tai tiếng.

    Theo bộ Ngoại giao Mỹ, năm 2009, tập đoàn này từng bị Ngân hàng Thế giới đưa vào danh sách đen vì gian lận trong đấu thầu đối với một hợp đồng đường cao tốc ở Philippines.

    Tại Bangladesh, công ty con China Harbour Engineering của CCCC bị đưa vào danh sách đen, không được tham gia các dự án sau khi hối lộ một quan chức.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-doan-tq-mat-chuc-sau-lenh-trung-phat-cua-my-vi-cai-tao-bien-dong-a336785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan