+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình mới đây đã được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

    Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình mới đây đã được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

    Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải. Ảnh: VietNamNet

    Mới đây, ông Nguyễn Phước Hưng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho biết, HUBA đã gửi danh sách đề cử 2 doanh nhân ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và 3 doanh nhân ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM (HĐND), nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Trong đó, doanh nhân Lê Viết Hải (SN 1958)- Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình kiêm Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và vật liệu xây dựng TP.HCM được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV.

    Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) được thành lập vào năm 1987, hiện là một trong những nhà thầu xây dựng lớn tại Việt Nam. Ông Lê Viết Hải là nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của công ty suốt hơn 30 năm.

    Ông cùng các thành viên trong gia đình hiện sở hữu hơn 20% cổ phần công ty. Trong đó, riêng ông Hải đang sở hữu hơn 16,05% cổ phần công ty.

    Tháng 7/2020, HBC thông báo quyết định của HĐQT, thông qua đơn từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của ông Lê Viết Hải. Tổng Giám đốc mới được bổ nhiệm của Tập đoàn xây dựng Hòa Bình là ông Lê Viết Hiếu- người trước đó đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc đồng thời cũng là con trai Chủ tịch Lê Viết Hải.

    Giữ chức Tổng giám đốc khi mới 28 tuổi, ông Lê Viết Hiếu nằm trong nhóm lãnh đạo doanh nghiệp trẻ nhất trên sàn niêm yết.

    Việc doanh nhân 62 tuổi nhường lại vị trí CEO Hòa Bình cho con trai phù hợp với quy định về quản trị doanh nghiệp khi chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm CEO của cùng một công ty đại chúng có hiệu lực vào ngày 1/8/2020.

    Về tình hình kinh doanh, lũy kế năm 2020, doanh thu của HBC ở mức 11.229 tỷ đồng. Đây là con số lãi thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây của doanh nghiệp do đại gia Lê Viết Hải ngồi "ghế nóng".

    Theo Báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV/2020 với ghi nhận doanh thu trong quý đạt 3.183 tỷ đồng giảm 36% so với cùng kỳ năm 2019 (5.000 tỷ đồng).

    Doanh thu hoạt động tài chính ở mức 72 tỷ đồng, gấp gần 6 lần cùng kỳ. Bên cạnh đó, các chi phí trong kỳ đều được tiết giảm, như: giá vốn bán hàng giảm mạnh tới 35,3% từ mức 4.668 tỷ đồng xuống còn 3.020 tỷ đồng; chi phí bán hàng giảm từ 20 tỷ đồng xuống còn 6,6 tỷ đồng, chi phí lãi vay giảm về mức 74 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái là 88 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, điều này cũng không thể giúp cho kết quả kinh doanh quý IV của Xây dựng Hòa Bình "sáng sủa" khi mà lợi nhuận sau thuế chỉ vỏn vẹn 7,2 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi 164 tỷ đồng.

    Lũy kế năm 2020, doanh thu của HBC ở mức 11.229 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ở mức 70 tỷ trong khi năm ngoái lãi 405,6 tỷ đồng.

    Năm 2020, HBC đặt kế hoạch doanh thu 12.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 125 tỷ đồng. Như vậy, HBC đã thực hiện được 89,8% mục tiêu doanh thu và 56% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-doan-xay-dung-hoa-binh-le-viet-hai-duoc-gioi-thieu-ung-cu-dbqh-khoa-xv-a359001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan