+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh Nghệ An cũng kêu gọi uống bia Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tương tự câu chuyện của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), tỉnh Nghệ An cũng ra công văn chỉ đạo uống bia Sài Gòn.

    (ĐSPL) – Tương tự câu chuyện của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), tỉnh Nghệ An cũng ra công văn chỉ đạo uống bia Sài Gòn.

    Công văn được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường ký vào ngày 28/7 với nội dung "yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành, thị; các tổ chức chính trị xã hội và các hội doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn chung tay góp sức hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trên địa bàn tỉnh".

    Tỉnh Nghệ An cũng kêu gọi uống bia Sài Gòn

    Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị... sử dụng bia Hà Nội, Sài Gòn, Vida được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An. 

    Nội dung công văn này ghi rõ: "Những năm qua, các hãng bia có nhà máy sản xuất đóng trên địa bàn đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An, chiếm tỷ trọng lớn trong thu ngân sách địa phương, giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động Nghệ An. Tuy nhiên, tình hình tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trong tỉnh trên địa bàn chưa tốt, chưa tương xứng với năng lực sản xuất của các nhà máy. Doanh nghiệp phải vận chuyển bia đi tiêu thụ ở các tỉnh khác làm tăng giá thành sản phẩm, gây thêm ùn tắc giao thông và lãng phí cho xã hội, tác động xấu đến kế hoạch sản xuất của các nhà máy, làm thâm hụt nguồn thu ngân sách và ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh của tỉnh.

    Để tạo điều kiện tăng việc làm và thu nhập cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh, góp phần xây dựng quê hương, tại công văn 5290, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị trực thuộc, các cán bộ công chức, viên chức và người dân đồng hành cùng doanh nghiệp bằng việc ưu tiên dùng các sản phẩm đồ uống sản xuất như bia Hà Nội, bia Sài Gòn, Vida..."

    Theo công văn này, UBND tỉnh Nghệ An giao các cơ quan khối tuyên truyền, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội doanh nghiệp tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia sản xuất trong tỉnh, nhằm quảng bá sản phẩm của nhà sản xuất đến với khách hàng, du khách...

    Không những vậy, hàng năm các sở, ban, ngành phải báo cáo tình hình thực hiện công văn này về UBND tỉnh (qua Sở Công Thương tỉnh Nghệ An).

    Trước đó, như báo chí đưa tin, ngày 25/8, cổng thông tin điện tử huyện Kỳ Anh (kyanh.gov.vn) đã đăng tải công văn yêu cầu “đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại huyện Kỳ Anh”.

    Theo đó, chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, UBND các xã – thị trấn:  Trong các cuộc Hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, đồ uống sản xuất trong tỉnh như: bia Sài Gòn của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim… và các sản phẩm khác được sản xuất trên địa bàn tỉnh.

    Đồng thời yêu cầu chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh karaoke, sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Kỳ Anh ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như: bia lon Sài Sòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor… nước khoáng Sơn Kim tại cơ sở kinh doanh.

    Theo công văn này thì việc yêu cầu ưu tiên uống bia Sài Gòn và nước khoáng Sơn Kim nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-nghe-an-cung-keu-goi-uong-bia-sai-gon-a48458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan