+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên- Huế khen thưởng 2 thanh niên dũng cảm cứu 6 học sinh đuối nước

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng kêu cứu của những học sinh trên bờ, Trần Văn Bin và Trần Vĩnh Thu đã dũng cảm lao ra khu vực sóng dữ, vật lộn với dòng nước xoáy nguy hiểm cứu 6 em học sinh.

    Ngày 2/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương, đã ký quyết định tặng bằng khen cho 2 cá nhân đã có hành động dũng cảm, cứu 6 em học sinh bị nạn tại khu vực bãi tắm biển xã Phú Hải, huyện Phú Vang.

    2 người được tặng bằng khen là Trần Văn Bin (26 tuổi) và Trần Vĩnh Thu (31 tuổi, cùng trú xã Phú Hải, huyện Phú Vang).

    chu tich tinh thua thien hue khen thuong 2 thanh nien dung cam cuu 6 hoc sinh duoi nuoc
    Hiện trường vụ đuối nước. Ảnh: Dân Việt

    Trước đó, chiều 20/5, một nhóm gồm 11 học sinh tiểu học đến bãi biển xã Phú Hải để chơi. Sau đó, 7 học sinh xuống tắm biển. Đang tắm, 7 học sinh bị dòng nước xoáy cuốn trôi ra xa.

    Nghe tiếng kêu cứu của những học sinh trên bờ, Trần Văn Bin và Trần Vĩnh Thu đã dũng cảm lao ra khu vực sóng dữ, vật lộn với dòng nước xoáy nguy hiểm, phối hợp cùng một số người dân địa phương cứu được 6 học sinh bị đuối nước, đưa vào bờ an toàn.

    Riêng một em học sinh còn lại đã bị nước xoáy cuốn mất tích đến khuya cùng ngày mới tìm thấy thi thể cách vị trí mất tích khoảng 150m.

    Nhằm ghi nhận hành động dũng cảm trong công tác cứu người bị nạn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế cũng đã có tờ trình đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung ương Đoàn xét tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 2 cá nhân gồm anh Trần Vĩnh Thu và anh Trần Văn Bin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-thua-thien-hue-khen-thuong-2-thanh-nien-dung-cam-cuu-6-hoc-sinh-duoi-nuoc-a539659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan