+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh yêu cầu báo cáo việc cứu hỏa vụ cháy nhà 4 người chết ở Quảng Ngãi

    (ĐS&PL) - Trước những ý kiến cho rằng lực lượng cứu hỏa thiếu chuyên nghiệp trong vụ cháy nhà 4 người chết ở Quảng Ngãi, Chủ tịch tỉnh yêu cầu Công an tỉnh báo cáo....

    Cụ thể, trao đổi với PV báo Dân Trí, sáng 6/6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, ông đã xem clip ghi lại hoạt động chữa cháy cũng như nắm bắt được ý kiến của người dân khi cho rằng lực lượng cứu hỏa thiếu chuyên nghiệp.

    "Tôi đã chỉ đạo Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách phòng cháy, chữa cháy báo cáo cụ thể vụ việc, nhất là sau khi có clip và nhiều ý kiến của người dân về vụ cháy", ông Minh thông tin.

    Nguồn tin trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip ghi lại hoạt động chữa cháy của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Thông qua clip, nhiều ý kiến bình luận lực lượng cứu hỏa chậm triển khai phương án chữa cháy, thiếu trang thiết bị chuyên dụng.

    vu chay nha 4 nguoi chet o quang ngai chu tich tinh len tieng
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Người lao động, hình ảnh từ clip nói trên, khi nhận thông tin vụ cháy cảnh sát PCCC đến hiện trường, loay hoay rất lâu để triển khai thiết bị, dụng cụ chữa cháy. Khi ngọn lửa bùng lên trong tầng trệt căn nhà, cửa sắt vẫn chưa mở ra xong. Đến khi mở được cửa sắt, chỉ có một vòi nước đưa vào dập lửa, trong khi xe chữa cháy tại hiện trường đến 4 chiếc.

    "Tôi là người chứng kiến toàn bộ sự việc chữa cháy của lực lượng PCCC, họ quá thiếu chuyên nghiệp, không có chỉ huy chữa cháy, thao tác quá chậm. Như việc bắt thang lên tầng 2 phá cửa kính để cứu người cũng không được triển khai ngay lập tức, phải đến gần 15 phút sau, họ mới đập cửa kính tầng 2… Lực lượng chữa cháy thao tác quá chậm như thế, làm sao có thể cứu được người bên trong đang từng giây nguy hiểm đến tính mạng", chị Sang H., một người chứng kiến nói.

    Nguồn tin cũng dẫn lời ông Bùi Quang Long (cha chị T.) cho hay, ông nhận được điện thoại cầu cứu của con gái lúc 11h30 ngày 5/6.

    "Nó gọi ba ơi ra cứu tụi con, cháy rồi. 15 phút sau tôi chạy ra đã thấy công an phường có mặt nhưng chẳng hiểu sao đến hơn 1 giờ sau mới có lực lượng PCCC đến hỗ trợ dập lửa", ông Long cho biết.

    Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 5/6, người dân phát hiện căn nhà kinh doanh thiết bị điện trên đường Quang Trung (TP Quảng Ngãi) bốc cháy.

    Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường, khống chế đám cháy. Tuy nhiên, đây là một ngôi nhà 3 tầng, đóng kín cửa, không có lối thoát hiểm. Trong nhà chứa nhiều hàng hóa dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên dữ dội.

    Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong gồm:  anh B.P.T. (35 tuổi), chị B.T.T.T. (34 tuổi), cháu B.P.T. (7 tuổi) và cháu B.P.Đ. (4 tuổi). Thương tâm hơn, chị B.T.T.T. đang mang thai.

    Bước đầu, nguyên nhân vụ cháy xác định có thể do chập điện ở khu vực quầy trưng bày sản phẩm, thu ngân ở tầng trệt sau đó gây cháy lan.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-yeu-cau-bao-cao-viec-cuu-hoa-vu-chay-nha-4-nguoi-chet-o-quang-ngai-a503026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan