+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP.HCM: Chấn chỉnh các bệnh viện từ chối điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, có trường hợp các F0 trở nặng tại khu cách ly tạm thời của quận, huyện nhưng bệnh viện không tiếp nhận, gây ra tình trạng trở nặng, thậm chí rất nặng dẫn đến tử vong.

    Sáng 17/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp trực tuyến với lãnh đạo TP.HCM về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

    Dự họp tại điểm cầu TP.HCM có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.Nguyễn Thành Phong.

    Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM hiện đang điều trị 20.800 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 306 ca đang thở máy, 8 trường hợp cần can thiệp ECMO.

    Về điều trị, ông Phong cho biết mối quan tâm lớn nhất của thành phố hiện nay là tập trung điều trị F0 nặng và ngăn chặn, giảm tử vong.

    Chiều 16/7, ông đã làm việc với Phó giám đốc sở Y tế TP.HCM phụ trách điều trị để khẩn trương rà soát quy trình tiếp nhận F0, đặc biệt là chuyển F0 trở nặng về các bệnh viện điều trị Covid-19.

    "Khi các F0 trở nặng tại khu cách ly tạm thời của quận, huyện, các đồng chí gọi về bệnh viện thì bệnh viện không tiếp nhận, gây ra tình trạng trở nặng, thậm chí rất nặng dẫn đến tử vong", Người Lao Động dẫn lời Chủ tịch TP.HCM.

    Người đứng đầu TP cũng cho biết thêm, hôm qua, ông "đã có lời đến tất cả giám đốc bệnh viện", nhắc nhở trách nhiệm nếu không tiếp nhận khi bệnh viện còn thừa giường.

    Hiện việc F0 tăng nhanh đã gây áp lực cho ngành y tế. TP.HCM có cơ sở điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới với 300 giường và Bệnh viện Chợ Rẫy với 300 giường; đồng thời đã thiết lập bệnh viện điều trị bệnh nhân nặng với 1.000 giường tại TP.Thủ Đức.

    TP.HCM cũng đề nghị bộ Quốc phòng và báo cáo Chính phủ xin phép thiết lập thêm bệnh viện chữa trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bệnh viện 175 và đã được bộ Quốc phòng chấp thuận việc này.

    Với mục tiêu là kịp thời điều phối F0 đến các bệnh viện gần nhất và nhanh nhất, ông Phong yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin để thiết lập hệ thống quản lý điều phối F0 trên toàn địa bàn do Trung tâm cấp cứu 115 vận hành.

    Sở Y tế xây dựng bản đồ khu cách ly tạm thời tại các bệnh viện; bệnh viện dã chiến điều trị F0 không có triệu chứng hoặc nhẹ; bệnh viện điều trị F0 nặng và bệnh viện hồi sức tích cực.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM thừa nhận hiện nay có tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly, người dân vẫn còn giao lưu với nhau. TP đã kiên quyết yêu cầu các địa phương giám sát, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Đồng thời, địa phương phải tăng cường tổ COVID-19 cộng đồng để kiểm tra, giám sát tại những khu vực này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tp-hcm-chan-chinh-cac-benh-vien-tu-choi-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-nang-a507368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan