+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP HCM khen ngợi cách làm việc của lãnh đạo quận 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao về việc “giành lại vỉa hè” vừa qua của UBND quận 1.

    Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao về việc “giành lại vỉa hè” vừa qua của UBND quận 1.

    "Phải làm thiệt như thế mới được! Giờ này mà còn ngồi bàn để chỉ đạo là không “ăn”. Tôi rất hoan nghênh quận 1", báo VietnamNet dẫn lời của chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề cập đến hành động xử lý vi phạm trên vỉa hè của quận 1 trong cuộc họp về kinh tế - xã hội sáng 27/2.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, tại cuộc họp, ông Phong cũng cho biết, trong tuần này sẽ có cuộc họp để chỉ đạo các chủ tịch quận, huyện tiếp tục xử lý quyết liệt để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc quản lý lòng, lề đường và sẽ giao nhiệm vụ rất cụ thể cho từng địa phương.

    Ông Phong đánh giá rất cao tinh thần làm việc của Phó chủ tịch quận 1 (Ảnh: Báo Dân trí)

    Ông Phong nói: “Sáng nay tôi nhận được tin nhắn của người dân rất dài bày tỏ sự ủng hộ với sự quyết liệt của quận 1. Tuy nhiên, người này cũng lưu ý với tôi quận 1 chỉ là 1 trong 24 quận của thành phố thôi, còn các quận khác thì sao?”.

    Báo Tuổi trẻ cũng cho hay, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, ông có hỏi lãnh đạo quận 1 thì được biết trước đây vấn đề này có giao cho các phường nhưng chuyển động chậm quá nên phải trực tiếp xắn tay vô làm.

    Ông Phong dẫn chứng trường hợp một quán ăn trên địa bàn quận 3 để xe tràn cả vỉa hè, lấn chiếm lòng lề đường. “Thấy tình trạng đó, tôi đã phải gọi cho chủ tịch quận 3 yêu cầu chấn chỉnh. Nói vậy để thấy các chủ tịch quận, huyện còn chưa quan tâm” - ông Phong kể.

    Ông Phong cho rằng mong muốn của người dân thành phố cũng là chủ trương và quyết tâm của lãnh đạo. Thành phố sẽ có những chỉ đạo sâu sát để tạo chuyển biến rõ nét vấn đề này trong thời gian sắp tới.

    Cũng liên quan đến câu chuyện lập lại trật tự lòng lề đường, báo VietnamNet thông tin thêm, theo báo cáo của Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan, những năm qua, năm nào thành phố cũng phát đi thông báo sẽ tập trung các giải pháp để đảm bảo trật tự lòng lề đường vào dịp Tết. Tuy nhiên việc này chỉ duy trì trong thời gian ngắn, sau đó “lại trở lại như trước Tết”.

    Nhưng năm nay, nhờ quyết tâm cao nên đã có những chuyển biến rõ rệt, các quận huyện vào cuộc quyết liệt, tạo ra hiệu ứng xã hội, được người dân ủng hộ.

    Ông Hoan cho biết, những việc đang làm chỉ là một trong số nhiều giải pháp để đảm bảo trật tự giao thông. Tới đây, thành phố sẽ triển khai các giải pháp đồng bộ để mang lại hiệu quả cao hơn.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tp-hcm-khen-ngoi-cach-lam-viec-cua-lanh-dao-quan-1-a182324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan