+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Xem xét xử lý 66 cán bộ sai phạm ở KĐT mới Thủ Thiêm

    ĐS&PL Về vấn đề kỷ luật cán bộ liên quan đến sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, có 66 cán bộ đang bị xem xét xử lý.

    Về vấn đề kỷ luật cán bộ liên quan đến sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, có 66 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM quản lý đang kiểm điểm và xem xét xử lý.

    Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trả lời cử tri - Ảnh: Plo.vn

    Tối 1/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng tổ đại biểu HĐND TP đơn vị 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, trước kỳ họp HĐND TP dự kiến diễn ra vào cuối tuần sau.

    Phát biểu tại buổi tiếp xúc, một số cử tri đã nêu vấn đề xử lý cán bộ ở Thủ Thiêm, cho rằng cần phải xử lý nghiêm, toàn diện, kể cả cán bộ đương chức hay về hưu.

    Một số cử tri cũng nêu vấn đề về việc thành phố phải tìm thêm các giải pháp chống ngập, sớm hoàn thành các công trình chống ngập theo kế hoạch.

    Trả lời cử tri, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, sau kết luận của Thanh tra, TP.HCM đã lập tổ công tác để thực hiện theo kết luận.

    Trong đó, UBND TP đã trình HĐND TP phương án đền bù cho người dân ở khu 4,3ha. Chính quyền quận 2 đang triển khai các nội dung này, tiếp xúc với 331 hộ để giải quyết việc đền bù.

    Về vấn đề kỷ luật cán bộ liên quan đến sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết vừa qua, cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị đã bị xử lý kỷ luật.

    Hiện có 66 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM quản lý đang kiểm điểm và xem xét xử lý. Trong tháng 7, TP.HCM sẽ báo cáo với Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết quả xử lý cán bộ.

    Về vấn đề ngập nước, ông Phong cho biết TP vừa có báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả chương trình giảm ngập nước.

    Theo ông Phong, TP là 1 trong 10 TP của thế giới chịu tác động mạnh nhất của biến đổi khí hậu, những cơn mưa kéo dài, triều cường diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, nhiều nơi đang bị sụp lún, có nơi lún mỗi năm đến 6cm do hoạt động khai thác nước ngầm. TP đã lên lộ trình giảm và chấm dứt khai thác nước ngầm.

    Ông Phong thừa nhận việc quản lý chưa hiệu quả của các cơ quan chức năng và ý thức của một bộ phận người dân chưa cao. Nhiều nơi người dân xả cả gối, mềm, đệm vào dòng chảy làm ngăn chặn dòng chảy. TP đã nỗ lực đưa ra các giải pháp, triển khai đề án chống ngập do triều, có thể dự án sẽ đưa vào hoạt động cuối năm nay.

    Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1, với tổng diện tích 657 ha. Dự án được phê duyệt từ năm 1996, được kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính, thương mại tầm cỡ quốc tế.

    Để đầu tư xây dựng dự án, TP đã mất nhiều năm giải tỏa gần như toàn bộ bán đảo Thủ Thiêm, khoảng 15.000 hộ dân đã di dời. Hiện hơn 99% diện tích đất tại dự án đã được bồi thường giải tỏa nhưng vẫn còn số ít hộ khiếu nại, khiếu kiện.

    Liên quan đến dự án này, Thanh tra Chính phủ đã 2 lần ra thông báo kết luận. Đó là kết luận 1483 ngày 4/9/2018 và Kết luận 1037 ngày 26/6/2019, chỉ ra hàng loạt sai phạm của các bộ, ngành liên quan và UBND TP; các sở, ngành, UBND quận 2 trong quá trình triển khai dự án như: thu hồi sai 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch; giao đất quy hoạch tái định cư cho các doanh nghiệp làm dự án… TP bị yêu cầu thu hồi hàng chục ngàn tỷ đồng bị cho là tạm ứng sai quy định, duyệt tổng mức đầu tư các dự án hạ tầng BT không đúng quy định.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tphcm-nguyen-thanh-phong-xem-xet-xu-ly-66-can-bo-sai-pham-o-kdt-moi-thu-thiem-a329338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan