+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rơi lệ trong lời xin lỗi hiếm hoi tại lễ kỷ nhiệm 75 năm thành lập đảng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un đã rơi lệ khi gửi lời xin lỗi hiếm hoi tới người dân.

    Trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un đã rơi lệ khi gửi lời xin lỗi hiếm hoi tới người dân.

    Trong lễ kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên hồi cuối tuần vừa qua, Chủ tịch Kim Jong-un đã gây chú ý với hành động tháo kính, lau nước mắt trong bài phát biểu của mình.

    Cụ thể, ông Kim đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Triều Tiên vì thất bại trong việc dẫn dắt đất nước vượt qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng do đại dịch COVID-19.

    Chủ tịch Kim rơi lệ trong lời xin lỗi hiếm hoi. Ảnh: Guardian

    Chủ tịch Kim phát biểu: "Những người dân của chúng ta đã dành trọn sự tin tưởng cho tôi, nhưng tôi đã không thể đáp lại những kỳ vọng đó một cách thỏa đáng. Tôi được giao trọng trách lãnh đạo đất nước và giữ vững sự nghiệp vĩ đại của những người tiền nhiệm Kim Il-sung và Kim Jong-il, tuy nhiên chỉ dựa nào nỗ lực của tôi đã không thể giúp người dân thoát khỏi cuộc sống khó khăn. Tôi thật lòng xin lỗi vì điều đó".

    Đây là một trong số ít lần nhà lãnh đạo Triều Tiên công khai gửi lời xin lỗi trước công chúng. Các nhà phân tích cho rằng, ông Kim làm vậy vì muốn gây dựng thiện cảm với người dân. 

    Được biết, Triều Tiên đã chứng kiến những thiệt hại kinh tế nghiêm trọng sau khi quyết định đóng cử với Trung Quốc - đối tác thương mại lớn nhất - hồi đầu năm để phòng tránh sự lây lan và bùng phát của đại dịch COVID-19.

    Trong cuộc họp đại hội đảng hồi tháng 8 vừa qua, ông Kim cũng từng lên tiếng thừa nhận nền kinh tế Bình Nhưỡng đang gặp nhiều khó khăn bởi các lệnh trừng phạt quốc tế lên các chương trình hạt nhân và tên lửa, cộng với thiệt hại do thiên tai gây ra.

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-roi-le-trong-loi-xin-loi-hiem-hoi-tai-le-ky-nhiem-75-nam-thanh-lap-dang-a342243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan