+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch tại 2 địa bàn "vùng đỏ"

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế Hà Nội cho biết, mới đây Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Ninh Hiệp (Gia Lâm) và Khu Công nghiệp Hà Nội- Đài Tư (Long Biên).

    Sở Y tế Hà Nội cho biết trong sáng 9/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại 2 điểm nóng dịch bệnh là xã Ninh Hiệp (Gia Lâm) và Khu Công nghiệp Hà Nội- Đài Tư (Long Biên). Cùng đi với Chủ tịch Chu Ngọc Anh có Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương.

    Theo đó, tính đến đến hết ngày 8/11, toàn huyện có 156 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 583 trường hợp F1. Trong đó có 73 ca bệnh liên quan đến ổ dịch xã Ninh Hiệp, 13 ca liên quan ổ dịch kho hàng Shopee Express (Khu công nghiệp Hà Nội- Đài Tư, phường Phúc Lợi, Long Biên).

    chu tich ubnd tp ha noi
    Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thôn 7, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

    Ngay khi phát hiện các ca bệnh, huyện Gia Lâm đã rà soát, tổng hợp những người liên quan đến chợ vải Ninh Hiệp, Công ty Shopee Express, Khu công nghiệp Đài Tư, Long Biên và yêu cầu người dân không ra khỏi địa phương, nơi cư trú, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, lấy mẫu sàng lọc tất cả những trường hợp trên để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

    Hiện nay, Ninh Hiệp đã công bố mức độ dịch ở mức độ 4 (nguy cơ rất cao); toàn xã đã phong toả diện hẹp với 4 thôn, phong toả diện rộng với 2 thôn. Đồng thời, xã Ninh Hiệp đã chủ động khoanh vùng, dập dịch và được người dân nghiêm túc chấp hành. Bản thân các hộ kinh doanh cũng chủ động đóng cửa để tập trung phòng chống dịch trên địa bàn.

    Kiểm tra thực tế tại chốt kiểm soát khu phong tỏa thôn 7 và Trạm y tế xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nhấn mạnh thành phố cần triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống hiệu quả dịch COVID-19. 

    chu tich ubnd tp ha noi 1
    Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra tủ thuốc tại Trạm y tế xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị huyện Gia Lâm phải quán triệt các chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, nêu cao tinh thần chủ động cao hơn ngay từ cấp cơ sở, đồng thời với các biện pháp liên quan, xác định rõ cấp độ dịch để có biện pháp tương ứng, đảm bảo quản lý và khống chế nguy cơ lây lan trên địa bàn.

    Chủ tịch UBND TP đã giao sở Y tế, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hà Nội tăng cường phối hợp, điều hành với xã, huyện về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc cho 5.000 trường liên quan tới các ca bệnh. 

    Tại khu công nghiệp Hà Nội- Đài Tư, phường Phúc Lợi, Long Biên, đại diện khu công nghiệp cho biết tối 4/11, cơ sở phát hiện một số ca dương tính tại kho hàng của công ty Shopee Express. Theo đó, địa phương đã thực hiện các biện pháp chống dịch, khoanh vùng, phong toả kho hàng. Đến nay đã xác định có trên 370 F1 hiện đang ở trong công ty và sắp xếp chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho cán bộ, công nhân với tổng số trên 570 người, đồng thời hiện  đang nỗ lực phối hợp với chính quyền trong công tác phòng chống dịch.

    Tại khu vực này, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo doanh nghiệp Shopee cần phải nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, y tế rà soát, bóc tách ngay F1, tiến hành xét nghiệm phát hiện F0, đồng thời đảm bảo an toàn trong sản xuất, an toàn trong khu cách ly.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-tai-2-dia-ban-vung-do-a518736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan