Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận giải thưởng Bùi Xuân Phái


Thứ 6, 09/09/2016 | 02:10


Sáng nay, ngày 8/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đại diện lãnh đạo TP Hà Nội nhận giải thưởng “ Ý tưởng- Vì tình yêu Hà Nội”.

Sáng nay, ngày 8/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đại diện lãnh đạo TP Hà Nội nhận giải thưởng “ Ý tưởng- Vì tình yêu Hà Nội”. Đồng thời Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng trao “Giải thưởng Lớn” cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng.

Sáng nay, ngày 8/9, Lễ trao giải thưởng “Bùi Xuân Phái- Vì tình yêu Hà Nội” do báo Thể thao Văn hóa (TTXVN) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Đại diện cho lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến nhận giải thưởng “Ý tưởng- Vì tình yêu Hà Nội” với nội dung “Chủ trương phát triển không gian xanh của TP Hà Nội với chương trình một triệu cây xanh và kế hoạch trong 5 năm tới xây 25 công viên với 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế…”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao "Giải thưởng lớn" cho nhiếp ảnh lão làng Lê Vượng.

“TP Hà Nội rất vui mừng khi giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội đã quan tâm theo dõi sát sao, ghi nhận, khích lệ cho các hoạt động vì sự phát triển thủ đô không chỉ của các cấp chính quyền mà của cả đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, cùng cả những cá nhân người nước ngoài có gắn bó với Hà Nội”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thời gian tới TP Hà Nội sẽ biến ý tưởng không gian xanh đạt tiểu chuẩn quốc tế Hà Nội trở thành hiện thực để mọi công dân của Thủ đô được thụ hưởng một môi trường sống trong lành, an toàn và thân thiện.

Cũng tại Lễ trao giải, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao “Giải thưởng Lớn- Vì tình yêu Hà Nội” cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng, người “gom” vẻ đẹp bình dị của Hà Nội vào những bức ảnh nghệ thuật vô giá. Sinh năm 1918, năm nay đã ngót nghét tuổi 100.

Với hơn 80 năm cầm máy, sự nghiệp nhiếp ảnh của nhiếp ảnh Lê Vượng trải rộng nhiều lĩnh vực và thực tế, ông cũng nhận nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế như Giải thưởng Bifota (Đức), giải nhì triển lãm ảnh tại Liên Xô năm 1972…

Dù ngót nghét 100 tuổi, nhưng nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng vẫn có mặt tại buổi trao giải “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội”. Ông cho biết, dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn “sẵn sàng đi, sẵn sàng sáng tác” và tình yêu của ông dành cho Hà Nội vẫn nồng cháy.

Giải thưởng “Việc làm – Vì tình yêu Hà Nội” được trao cho “ông Tây móc cống” James Kendall...

Giải thưởng “Việc làm – Vì tình yêu Hà Nội” được trao cho “ông Tây móc cống” James Kendall và nhóm Keep Hanoi Clean (Giữ sạch Hà Nội) với những đóng góp tích cực cho việc bảo vệ môi trường Hà Nội, được dư luận hưởng ứng, hoan nghênh.

James chia sẻ tại Lễ trao giải rằng, anh rất vui với công việc của mình. Việc làm ấy xuất phát từ tình yêu của anh dành cho Hà Nội và con người Việt Nam. “Nhiều người hỏi tôi, tại sao lại chọn một công việc như vậy? Tôi nói rằng, chính tình yêu dành cho Hà Nội giúp tôi có được động lực để thực hiện dự án này. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa bao giờ từ bỏ công việc mà mình đang theo đuổi”, anh bộc bạch.

Nhà nghiên cứu Phan Ngọc Khuê nhận giải "Tác phẩm".

Giải thưởng “Bùi Xuân Phái- Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 9 còn chứa nhiều bất ngờ khi giải “Tác phẩm – Vì tình yêu Hà Nội” được trao cho một nhân vật người nước ngoài khác đó là ca sĩ/ nhạc sĩ người Pháp La Grande Sophie với ca khúc “Hà Nội”.

Sau ca khúc “Bonjour Vietnam” (Xin chào Việt Nam, 2005)- “Hà Nội” là ca khúc được đánh giá là chạm tới trái tim mọi người. Đây là ca khúc được coi như trải nghiệm của riêng La Grande Sophie khi đến lưu diễn tại Hà Nội vào tháng 10/2013 trong khuôn khổ festival Ohlala.

Nhận giải “Tác phẩm- Vì tình yêu Hà Nội” cùng với “Hà Nội” còn có cuốn sách Tranh dân gian Hàng Trống- Hà Nội do họa sĩ Phan Ngọc Khuê chủ biên.

Phu nhân cố họa sĩ Bùi Xuân Phái chụp ảnh lưu niệm với những người đoạt giải thưởng tại Lễ trao giải.

NGUYỄN HẰNG

Nguồn: Dân trí

[mecloud]Ja9kJb8Om9[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-nguyen-duc-chung-nhan-giai-thuong-bui-xuan-phai-a147027.html