+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP Hải Phòng làm việc với các doanh nghiệp liên kết với Vườn Quốc gia Cát Bà

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã thị sát, kiểm tra các trường hợp xây dựng tại Vườn quốc gia Cát Bà

    Mới đây, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã thị sát, kiểm tra các trường hợp xây dựng tại Vườn quốc gia Cát Bà trên huyện Cát Hải. Đồng thời Chủ tịch UBND đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị doanh nghiệp liên kết với Vườn quốc gia Cát Bà.

    Tại huyện Cát Hải, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trực tiếp kiểm tra một số công trình xây dựng ở Vườn quốc gia Cát Bà, do các doanh nghiệp liên doanh, liên kết với đơn vị quản lý Vườn quốc gia xây dựng từ nhiều năm nay. Sau khi kiểm tra thực tế tại bãi Cát Dứa, Tháp Nghiêng, Nam Cát, Vạn Bội, Khu du lịch Hới Lake trong trung tâm Vườn quốc gia Cát Bà…

    Đến 11h Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chủ trì cuộc họp giữa các ban ngành và các đơn vị doanh nghiệp. Ông Nguyễn Văn Tùng khẳng định, các đảo và khu vực thuộc Vườn quốc gia Cát Bà chỉ để phục vụ khách tham quan, tắm biển, không được phép xây dựng các công trình phục vụ khách lưu trú. Mà những sai phạm tại đây đã được Công an thụ lý và tiếp tục làm rõ.

    Thành phố chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp trong việc thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm và mong rằng doanh nghiệp sẽ phối hợp, đồng hành. Tuy nhiên, thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, thể hiện quan điểm kiên định tháo dỡ các công trình vi phạm nhằm đảm bảo đúng quy định, bảo vệ cảnh quan môi trường.

    Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng họp lắng nghe ý kiến các đơn vị doanh nghiệp liên kết với Vườn quốc gia Cát Bà

    Phía Văn phòng UBND thành phố tổng kết các văn bản chỉ đạo thực hiện triển khai các nhiệm vụ đối với các công trình xây dựng tại Vườn quốc gia Cát Bà. Và ý kiến những khó khăn vướng mắc phía Vườn quốc gia báo cáo.

    Tiếp theo đó, các đơn vị doanh nghiệp phát biểu ý kiến, bà Bùi Thị Díu, Giám đốc Công Ty TNHH Du lịch Dịch vụ Thủy Sản Thương mại Thùy Trang cho rằng phía Công ty từ trước đến nay liên kết với Vườn quốc gia Cát Bà. Phía Công ty tiếp tục xin phép để tiếp tục làm và hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ.

    Ông Nguyễn An Bình, Giám đốc Công ty CP Thương mại Thanh Bình cho rằng, các doanh nghiệp xây dựng trên huyện Cát Hải không sai. Các doanh nghiệp được mời đến để liên doanh, liên kết xây dựng từ khi huyện đảo còn hoang sơ. và vẻ đẹp Vườn quốc gia Cát Bà có được ngày hôm nay là do các doanh nghiệp vượt gian khó xây dựng. Các lãnh đạo qua nhiều thời kỳ luôn khen các doanh nghiệp tại Vườn quốc gia Cát Bà. Thậm chí Bí thư Thành phố cũng khen, động viên, khuyến khích doanh nghiệp làm. Doanh nghiệp nhận được giấy khen, bằng khen, có những doanh nghiệp được đánh sao, hạng từ chính quyền. Còn không thể nói các doanh nghiệp tại đây sai phạm được. Nếu Thành phố thu hồi thì phải bồi thường thỏa đáng cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp liên kết với Vườn quốc gia Cát Bà mà đây là cơ quan Nhà nước quản lý trực tiếp các doanh nghiệp. Từ bao năm nay các doanh nghiệp xây dựng bằng mồ hôi, xương máu không có bất kỳ cơ quan chức năng nào cho rằng là sai mà chỉ có khen. Vườn quốc gia Cát Bà cho phép các doanh nghiệp làm việc gì thì các doanh nghiệp mới thực hiện theo các chỉ định đó. Ông Bình cũng nhấn mạnh nếu Vườn quốc gia sai phạm thì đó là việc giữa Vườn quốc gia với các cơ quan chức năng. Phía các doanh nghiệp hoàn toàn không sai phạm gì mà ngược lại đúng theo tính chất là trước nay các doanh nghiệp toàn được khen thưởng.

    Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng


    Ông Nguyễn Hoàng Việt, Giám đốc Công ty CP Thương mại Tùng Long cũng nói về lịch sử gian khổ mà doanh nghiệp tiên phong tham gia đầu tư thí điểm trên đảo Cát Bà. Mà những ngày đầu triển khai thực hiện thì Vườn quốc gia là đơn vị chịu sự quản lý từ Bộ nông nghiệp, đến thời điểm này thuộc về Sở nông nghiệp. Các pháp lý của doanh nghiệp đều đúng, được các cơ quan hành chính chấp thuận. Và quản lý bởi cơ quan Nhà nước trực tiếp là Vườn quốc gia. Thậm chí các doanh nghiệp xây dựng là từ những sản phẩm thân thiện môi trường. Các công trình doanh nghiệp thực hiện được mang đi quảng bá đến các bạn bè thế giới, Nhật Bản cũng biết đến…Mà trước nay các lãnh đạo thành phố bao nhiêu thời kỳ đã qua liên tục động viên doanh nghiệp xây dựng phát triển Vườn. Nay nếu như UBND TP Hải Phòng coi là sai phạm thì quá là bất công và không có tình người với các doanh nghiệp.

    Phát biểu tiếp đó tại hội nghị, lãnh đạo một số sở ban ngành TP Hải Phòng cho rằng các giấy phép xây dựng hiện chưa được cấp. Các doanh nghiệp phải là những người biết luật để hoàn thiện hồ sơ cho đơn vị mình.

    Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng giao Sở NN&PTNN, Sở Xây dựng kiểm tra, triển khai các công việc xử lý theo đúng trình tự pháp luật. Thiệt hại của doanh nghiệp được xem xét giải quyết nhưng các doanh nghiệp cũng phải hiểu là đây không phải là thu hồi để giải phóng mặt bằng mà có bồi thường. Ông Tùng cũng khẳng định không có chuyện xử lý các khu xây dựng để bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp này, doanh nghiệp khác mà đây là trả lại mặt bằng đúng với quang cảnh thiên nhiên.

    Giao huyện Cát Hải chỉ đạo rà soát, thực hiện đúng các quy trình, thủ tục cấp giấy phép đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy cho doanh nghiệp khi tổ chức lưu trú; rà soát việc cấp điện, nước, các tour, tuyến du lịch tại khu vực các đảo. Trường hợp các doanh nghiệp không hợp tác tháo dỡ, giao huyện Cát Hải thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tp-hai-phong-lam-viec-voi-cac-doanh-nghiep-lien-ket-voi-vuon-quoc-gia-cat-ba-a338316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.