+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu báo cáo vụ thanh niên tử vong tại nhà nghỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền báo cáo về việc vẫn để một số cơ sở lưu trú hoạt động. Đặc biệt là vụ khách thuê phòng tử vong tại nhà nghỉ Nhật Anh.

    Chiều 31/5, UBND TP Hải Phòng phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu UBND các quận, huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chưa quan tâm quản lý những người cách ly y tế tại nhà, còn để vi phạm quy định về cách ly, trong đó có trường hợp thủ quỹ trường THPT Ngô Quyền là bà H.T.T. (53 tuổi, là F1 của cô giáo N.T.T.N. dạy Toán trường THPT Ngô Quyền; cô N. là bệnh nhân 4380).

    chu tich ubnd tp hai phong yeu cau bao cao vu thanh nien tu vong tai nha nghi 2
    Nhà nghỉ Nhật Anh (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), nơi xảy ra vụ khách thuê phòng tử vong - Ảnh: Thanh Niên

    Cũng theo công văn hỏa tốc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền báo cáo về việc vẫn để một số cơ sở lưu trú hoạt động. Đặc biệt là vụ khách thuê phòng tử vong tại nhà nghỉ Nhật Anh ở phố Lê Hồng Phong, phường Đông Khê.

    Theo đó, tối 23/5, anh Phạm Đức V. cùng 2 nam thanh niên vào thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Nhật Anh. Khoảng 11 giờ ngày 24/5, nhân viên dọn phòng phát hiện anh Phạm Đức V. đã tử vong, 2 nam thanh niên đi cùng đã rời khỏi nhà nghỉ.

    Quá trình điều tra, bước đầu, Công an quận Ngô Quyền xác định, Phạm Đức V. bị tử vong do sốc ma túy.

    Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM, đặc biệt dịch đã xâm nhập lan rộng ra một số tỉnh phía Nam và phía Bắc.

    Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để các ca bệnh từ TP.HCM xâm nhập, lây lan vào thành phố, UBND TP Hải Phòng yêu cầu:
    Từ 06h00 ngày 1/6/2021:

    1. Sở Y tế chỉ đạo:

    – Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế bố trí nhân lực tập trung cao nhất lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngay tại Ga đến đối với tất cả những hành khách từ TP. HCM đến/về TP Hải Phòng; đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với ngành y tế bố trí địa điểm thực hiện lấy mẫu và đảm bảo an ninh trật tự.

    – Kịp thời cấp môi trường lấy mẫu xét nghiệm cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và các địa phương, điều phối việc chuyển mẫu và làm xét nghiệm cho các cơ sở xét nghiệm trên địa bàn thành phố.

    – Tổng hợp số liệu truy vết những người từ TP. HCM trở về Hải Phòng từ ngày 16/5/2021 đến ngày 31/5/2021 để quản lý, giám sát. Chỉ đạo việc lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp từ ngày 25/5/2021 đến ngày 31/5/2021.

    2. UBND các quận, huyện:

    – Khẩn trương thông báo rộng rãi thông tin phục vụ truy vết trên hệ thống loa truyền thanh các khu, cụm dân cư; huy động Tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố rà soát phát hiện những người từ TP.HCM đến/về thành phố Hải Phòng từ ngày 16/5/2021 đến nay để phục vụ truy vết giám sát và quản lý sức khỏe.

    3. Đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Bắc tại Cát Bi và Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với các Hãng hàng không cung cấp danh sách hành khách các chuyến bay từ TP.HCM đến TP Hải Phòng từ ngày 25/5/2021 đến nay (có họ tên, địa chỉ, số điện thoại cụ thể; gửi lên nhóm Zalo Đội phản ứng nhanh để các địa phương có thêm thông tin truy vết và lấy mẫu làm xét nghiệm).

    4. Giao Công an thành phố phối hợp Ban Tôn giáo – sở Nội vụ và các cơ quan, địa phương, tổ chức liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường hợp tham gia Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng trên địa bàn thành phố để thực hiện quản lý, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

    5. Giao Ban Tôn giáo – sở Nội vụ, UBND các quận, huyện yêu cầu các cơ sở tôn giáo, tâm linh, tín ngưỡng thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 164/TB-UBND ngày 05/5/2021.

    UBND thành phố đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, tổ chức chính trị xã hội, địa phương, doanh nghiệp nghiêm túc triển khai thực hiện.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tp-hai-phong-yeu-cau-bao-cao-vu-thanh-nien-tu-vong-tai-nha-nghi-a502490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan