+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP. HCM lên tiếng về việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết: "Muốn bổ nhiệm cán bộ tại chỗ thì phải qua 5 bước rất rõ ràng, chứ không phải tôi muốn đưa ông nào lên là được đâu".

    Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết: "Muốn bổ nhiệm cán bộ tại chỗ thì phải qua 5 bước rất rõ ràng, chứ không phải tôi muốn đưa ông nào lên là được đâu".

    Chiều nay 4/6, sau khi được điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức. Thông tin này lập tức tạo sự quan tâm của dư luận.

    Theo báo Tuổi Trẻ, trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo. 

    "Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức. 

    Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương", ông Hải trình bày trong đơn

    Ông Đoàn Ngọc Hải (trái) nhận quyết định điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Ảnh: Thanh Niên

    Lý giải về việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải khi đang giữ chức Phó chủ tịch UBND Q.1, sang làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên (thuộc UBND TP.HCM).

    Dẫn lời từ báo Thanh Niên chiều nay (4/6), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết, khi trình về vấn đề nhân sự này với Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ thấy ông Đoàn Ngọc Hải có chuyên môn về tài chính, do trước đây từng làm ở Chi cục Thuế Q.1, làm ở ban quản lý chợ, phòng kinh tế quận, nên tính đưa về phụ trách mảng quản trị, tài chính của tổng công ty.

    “Đây là một tổng công ty lớn chứ có phải nhỏ gì đâu, lại trực thuộc UBND TP.HCM, hệ số lương ngang với phó giám đốc sở. Ngoài ra, ở tổng công ty này hiện chỉ có phó giám đốc phụ trách về kỹ thuật, chuyên môn xây dựng. Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã gặp anh Hải trao đổi rồi”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

    Tại buổi nhận quyết định điều động, bổ nhiệm sáng 4/6, ông Hải đã bày tỏ nguyện vọng được về công tác tại nơi xa nhất của TP là huyện Cần Giờ, có thể là làm tại UBND huyện hoặc làm cán bộ mặt trận tổ quốc huyện nhưng chưa được chấp thuận.

    Ông Nguyễn Thành Phong cho biết thêm: “Đề xuất về Cần Giờ được anh Hải nói trong buổi tổ chức kiểm điểm. Anh Hải nói sẵn sàng đi về nơi đâu, thậm chí về Cần Giờ làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc H. Cần Giờ. Tuy nhiên, tôi nói với mấy bạn là Cần Giờ cũng là địa phương quan trọng như tất cả các đơn vị, quận, huyện khác và cần phải xem nhu cầu ở đơn vị có cần hay không, chứ không phải muốn là điều động. Hiện UBND H. Cần Giờ đã đủ phó chủ tịch rồi và không cần có thêm phó chủ tịch nữa.

    “Riêng công tác cán bộ thì phải làm đúng quy trình chứ không thể tùy tiện được. Muốn bổ nhiệm cán bộ tại chỗ thì phải qua 5 bước rất rõ ràng, chứ không phải tôi muốn đưa ông nào lên là được đâu”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

    Kiều Trang (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tp-hcm-len-tieng-ve-viec-ong-doan-ngoc-hai-tu-chuc-a278485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan