+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu khu cách ly không nhận đồ dùng người nhà gửi vào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, các gia đình có người thân đi cách ly tập trung yên tâm vì đang được phục vụ rất tốt, không cần phải gửi đồ ăn.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, các gia đình có người thân đi cách ly tập trung yên tâm vì đang được phục vụ rất tốt, không cần phải gửi đồ đạc, đồ ăn.

    Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

    Chiều 23/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 24 với các quận huyện, phường xã.

    Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội cho biết, đến giờ phút này tại Hà Nội có 39 ca dương tính và có những ca rất nặng.

    Ông Chung cho hay: "Chúng ta đang bước vào giai đoạn mới, giai đoạn tiệm cận và gắn liền với các quyết định chiến thắng hay là thua. Nếu khoanh vùng tốt, phát hiện ca bệnh sớm, đưa đi cách ly đối với trường hợp nghi nhiễm, đưa vào viện chữa bệnh đối với các ca dương tính và chữa bệnh thành công là sẽ thắng lợi".

    Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng đánh giá, trong thời gian qua, các quận huyện đã có nhiều sáng tạo trong công tác chống dịch, tuân thủ chỉ đạo của Trung ương và TP; trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ xác định rõ các trường hợp F1, F2; khẩn trương áp dụng cách ly; phản ứng nhanh với các tình huống theo đúng chủ trương thành phố đặt ra là: “Phát hiện nhanh, cách ly sớm, khẩn trương xét nghiệm phân loại…”.

    TP.Hà Nội cũng nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Ban Chỉ đạo Trung ương, Bộ Y tế… Các vướng mắc về nghiệp vụ, chuyên môn y tế đều được giải quyết kịp thời.

    Dựa trên tình hình thực tế, ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ, diễn biến bệnh dịch đang vô cùng phức tạp trên thế giới, chưa ai phán đoán được thời điểm kết thúc; virus có tốc độ lây lan nhanh, trong mọi điều kiện thời tiết. Tại Hà Nội đã có ca bệnh lây nhiễm chéo tại cộng đồng và trong cơ sở y tế…

    Lãnh đạo Hà Nội tiếp tục khuyến cáo mọi người dân từ nay đến ngày 5/4, cố gắng ở trong nhà càng nhiều càng tốt, không có việc cần thiết không ra ngoài.

    Nếu phải đi ra đường thì cần đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với các người khác để phòng ngừa. Công dân Hà Nội hạn chế đi lại, du lịch ở các tỉnh thành phố khác. Cần vận động người dân trong diện nghi ngờ lấy mẫu xét nghiệm.

    Đồng thời, khuyến khích các công ty làm việc trực tuyến, thực hiện mua bán online, giảm tối đa các cuộc họp nếu không cần thiết. Ngồi họp cũng phải giữ khoảng cách trong hội trường.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định: "Các gia đình có thân nhân đi cách ly tập trung thì yên tâm vì đang được phục vụ rất tốt. Không cần phải gửi đồ đạc, đồ ăn. Không nên quá lo lắng, nếu mua đồ ăn mà không được khử khuẩn, được đưa vào khu cách ly tập trung thì rất nguy hiểm. Các đơn vị quản lý không tiếp nhận gửi quà".

    Một lần nữa, ông khẳng định yêu cầu tất cả các trường hợp đưa vào các khu cách ly tập trung cần xét nghiệm 2 lần, một lần lúc mới vào và một lần trước khi hết hạn 14 ngày.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tpha-noi-yeu-cau-khu-cach-ly-khong-nhan-do-dung-nguoi-nha-gui-vao-a316595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan