+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP.HCM: Xử lý nghiêm công trình cầu cảng không phép ở sông Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, công trình cầu cảng xây dựng ở sông Sài Gòn không có giấy phép cần phải xử lý nghiêm.

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, công trình cầu cảng xây dựng ở sông Sài Gòn không có giấy phép cần phải xử lý nghiêm.

    Sáng 23/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp thị sát công trường thi công các hạng mục của dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu – giai đoạn 1”.

    Theo báo Tuổi Trẻ, tại huyện Nhà Bè, ông Hoàng Tùng - chủ tịch UBND huyện, cho biết địa phương này đã nhận được tiền đền bù của chủ đầu tư và đang tăng tốc hoàn thành các thủ tục đền bù, hỗ trợ cho người dân. Chỉ cần có mặt bằng trống chỗ nào huyện sẽ bàn giao ngay chỗ đó cho chủ đầu tư dự án.

    "Khó khăn lớn nhất mà huyện gặp phải là việc dự án chồng lấn dự án. Hiện nay có khu vực cầu cảng của xăng dầu hàng không còn vướng chưa giải quyết được.

    Đây là dự án không có giấy phép xây dựng nhưng lại được phê duyệt dự án đầu tư. Hiện tại cầu cảng đã có nhiều hạng mục xây dựng lấn ra sông Sài Gòn trùng với vị trí dự án của đơn vị chống ngập đang thực hiện", ông Tùng báo cáo.

    Công trình cầu cảng không phép lấn ra sông Sài Gòn của một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Tiền Phong dẫn lời Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, đã kiểm tra công trình từ năm 2018, ghi nhận đoanh nghiệp đóng hàng chục cọc bê tông bên trong triền sông.

    Do kiểm tra hiện trạng nên đoàn công tác khi ấy không lập biên bản vi phạm mà giao cho huyện Nhà Bè thực hiện.

    Ông Võ Văn Hoan khẳng định, tình trạng xây dựng hiện tại là do doanh nghiệp cố ý vi phạm. Lần trước kiểm tra chỉ làm bên trong, bây giờ chồm ra sông. Việc này là không thể chấp nhận được. Lần này UBND TP.HCM giao UBND huyện lập biên bản xử lý theo quy định.

    Về vụ xây dựng trái phép này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định một dự án lớn như vậy xây dựng ở thành phố mà không có ý kiến của chính quyền và còn lấn sông Sài Gòn thì phải xử lý nghiêm và dứt điểm.

    Phải lập biên bản, không nhắc nhở được. Nếu lập biên bản mà doanh nghiệp không khắc phục thì phải cưỡng chế, thậm chí chuyển cơ quan điều tra. Đụng đến sông Sài Gòn là không được. Vừa rồi thành phố đã kiểm tra hơn 100 công trình dọc sông Sài Gòn.

    Sắp tới phải có biện pháp quản lý. Giữa dòng sông làm cả bến cảng cất bốc hàng hóa không phép, không có ý kiến của địa phương là không thể chấp nhận. Tôi đề nghị phải xử lý nghiêm. Đã là công ty nhà nước càng phải chấp hành luật pháp”, ông Phong nhấn mạnh.

    Ông Phong giao UBND huyện Nhà Bè phối hợp với Sở Xây dựng sớm hoàn thiện hồ sơ pháp lý để xử lý dứt điểm vụ việc trình UBND thành phố trước ngày 5/6.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tphcm-xu-ly-nghiem-cong-trinh-cau-cang-khong-phep-o-song-sai-gon-a324507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan