+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu rút giấy phép kinh doanh nhà hàng vi phạm lệnh cấm giữa dịch bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu rút giấy phép các nhà hàng phớt lờ lệnh cấm trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

    Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu rút giấy phép các nhà hàng phớt lờ lệnh cấm trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

    Báo Thanh Niên đưa tin, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tối 5/5, Phó chủ tịch UBND Q.1 Mai Thị Hồng Hoa cho biết nhà hàng The King (102 Lê Lai, P.Bến Thành) là một trong 28 cơ sở kinh doanh có khả năng "biến tướng" nên quận đã yêu cầu phường cần tập trung theo dõi. Phường đã yêu cầu chủ cơ sở cam kết không vi phạm quy định của thành phố.

    Ngoài ra, gần 200 cơ sở karaoke, vũ trường, massage, xông hơi, rạp chiếu phim... trên địa bàn Q.1 đã ngưng hoạt động.

    Trước đó, đoàn kiểm tra việc chấp hành phòng chống COVID-19 do Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức dẫn đầu bất ngờ kiểm tra nhà hàng The King trên đường Lê Lai.

    Một phòng dịch vụ tại nhà hàng The King trên đường Lê Lai, quận 1 thời điểm đoàn kiểm tra đến khảo sát tối 4/5. Ảnh: Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh

    Khi kiểm tra, phát hiện 6 phòng của nhà hàng có trang bị giàn âm thanh hát karaoke. Đoàn phát hiện 8 khách quốc tịch Trung Quốc và Nhật Bản. Trong đó, một người Trung Quốc 45 tuổi vừa xong cách ly tập trung tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên vào ngày 21/4. Người này chưa hoàn thành thời gian tự cách ly thêm 14 ngày tại nơi cư trú ở Long An.

    Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong lấy dẫn chứng trường hợp bệnh nhân 2899 ở Hà Nam dù đã cách ly đủ 14 ngày nhưng khi về quê đã không tuân thủ theo dõi tại nhà 14 ngày, sau đó người này mắc COVID-19 và lây lan ra cộng đồng.

    Do đó, chiếu vào trường hợp chuyên gia người Trung Quốc mới cách ly theo dõi tại nhà được 13 ngày mà đã đi hát karaoke, nếu chẳng may dương tính với COIVD-19 thì nhà hàng sẽ trở thành ổ dịch.

    "Diễn biến dịch rất phức tạp, mới đây Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã xác định rõ thành phố là nơi có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau dịp lễ 30/4", ông Phong nói.

    "Tôi đề nghị rút giấy phép kinh doanh đối với nhà hàng này", báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo và yêu cầu làm rõ trách nhiệm UBND phường Bến Thành chậm trễ khi phát hiện, xử lý.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tphcm-yeu-cau-rut-giay-phep-kinh-doanh-nha-hang-vi-pham-lenh-cam-giua-dich-benh-a364723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan