Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói gì khi bị tố nhận hối lộ?


Thứ 2, 15/06/2015 | 14:49


(ĐSPL) - Ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch VFF, đã chính thức lên tiếng sau khi bị tố nhận hối lộ.

(ĐSPL) - Ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch VFF, đã chính thức lên tiếng sau khi bị tố nhận hối lộ.

Trao đổi với Thể thao văn hoá, ông Lê Hùng Dũng khẳng định "nội dung thông tin liên quan tới ông trong đơn tố cáo là bịa đặt". Theo ông Dũng, ông Nguyễn Văn Chương trước đây là Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của VFF, nhưng chỉ là phụ trách hành chính, chứ không liên quan tới lĩnh vực chuyên môn, còn giám đốc trung tâm vẫn là ông Phạm Quang.
Ông Dũng khẳng định, ông Chương đã này nì đòi hẹn gặp ông dịp gần Tết âm lịch (tháng 2/2015). Sau khi từ chối không được, ông Dũng có hẹn ông Chương ở một nhà hàng ở đường Nguyễn Huệ, trung tâm TP. HCM, trong cuộc gặp có cả ông Nguyễn Văn Lam, đại diện của VFF tại FIFA.
Theo ông Dũng, ông Chương đã cố tình dúi phong bì cho ông khi ở nhà hàng. Mặc dù ông đã bỏ đi, nhưng ông Chương vẫn dúi. "Tôi mới nói, tôi cầm tiền của cậu, và sẽ đưa số tiền này cho anh Hỷ (nguyên Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ). Anh Hỷ lúc ấy đang bị bệnh nặng, mổ ở Viện 108.
Sau đó thì tôi ra Hà Nội thăm anh Hỷ và đưa số tiền ấy. Tôi nói với anh Hỷ là Chương nó đưa tiền, nhưng em không có nhận tiền của VFF nên em đưa tiền này cho anh coi như tiền Chương hỗ trợ anh tiền thuốc men”, ông Dũng nói.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (trái) và PCT Trần Quốc Tuấn (phải).

Thông tin trên Tuổi trẻ cho biết, nhà hàng xảy ra sự việc là nhà hàng Sunwah và số tiền trong phong bì này là 50 triệu. Cũng theo tờ báo này, nội dung của thông tin trên không được ông Chương nêu ra trong tố cáo, mà do ông Dũng tự chia sẻ.
Ông Dũng kể, tháng 8 năm ngoái, sau khi ông mổ ở Singapore, ông Trần Duy Long (từng làm cùng với ông Dũng ở LĐ TP. HCM) đến thăm thì có cả ông Chương.
"Khi Chương về thì có để lại cái túi, tôi mới hỏi là cậu để lại cái gì đó. Trong cái túi có cái đồng hồ, cái đồng hồ vớ vẩn, vỏ gỗ chạy bằng pin. Nhà tôi đủ đồng hồ rồi, thiếu gì đâu. Tôi mới bảo trả lại nhưng cậu ấy không đồng ý, đứng dậy đi về. Tôi mới bảo Chương là tôi để lại đây nha, sau này tôi ra Hà Nội sẽ trả lại nhé, tôi không nhận ba cái thứ này của cậu”, ông Dũng cho biết.
Về chuyện ông Chương muốn làm Giám đốc Trung tâm, ông Lê Hùng Dũng cho biết: "Tôi thì biết có mấy chuyện xì xào về Chương từ lúc là Phó GĐ rồi lên quyền giám đốc liên quan tới tiền bạc. Mấy lần tôi yêu cầu nhưng lập lờ không báo cáo. Chương khi ấy cứ vận động riết, và tôi có nói là sau Đại hội Liên đoàn sẽ giao cho anh Tuấn (ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF). Anh Tuấn có ý kiến thì tôi mới quyết”.
Hiện ông Trần Quốc Tuấn, người cũng bị tố cáo nhận hối lộ, vẫn chưa lên tiếng về sự việc.
P.V (Tổng hợp)
[mecloud]ezG9pHpIOz[/mecloud]
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-vff-le-hung-dung-noi-gi-khi-bi-to-nhan-hoi-lo-a98515.html