+Aa-
    Zalo

    Chủ tiệm cà phê đóng quán, đi khắp Hội An phát khẩu trang miễn phí

    • DSPL
    ĐS&PL Thay vì tổ chức phát miễn phí tại một địa điểm cố định, chủ quán cà phê tự mình khoác túi lớn túi nhỏ rảo bước khắp mọi ngóc ngách của Hội An để phát khẩu trang miễn phí.

    Thay vì tổ chức phát miễn phí tại một địa điểm cố định, chủ quán cà phê tự mình khoác túi lớn túi nhỏ rảo bước khắp nơi của Hội An để phát khẩu trang miễn phí đến tận tay người lao động, du khách.

    Anh Lê Văn Chương đi khắp Hội An phát khẩu trang miễn phí. 

    Trong những ngày gần đây, hình ảnh một người đàn ông tay xách bình xịt sát khuẩn và khẩu trang y tế đang dần trở nên quen thuộc với người dân phố cổ Hội An.

    Cụ thể, đó là trường hợp của anh Lê Văn Chương (47 tuổi, trú phường Tân An, TP.Hội An). Anh Chương đã tạm đóng cửa quán cà phê do mình làm chủ, đặt mua gần 400 chiếc khẩu trang để đi phát miễn phí.

    Hành động của anh xuất phát từ việc diễn biến dịch Covid-2019 đang diễn biến ngày một phức tạp khiến nhiều người dân cùng khách du lịch lo sợ.

    Khi nắm được thông tin trên mạng xã hội rằng nhiều người than phiền về việc hiếm khẩu trang, anh Chương đã quyết định tìm nguồn đặt về để phát miễn phí.

    Khi phát khẩu trang miễn phí, chủ quán cà phê cũng hướng dẫn dùng nước sát trùng và tư vấn thêm về phòng dịch cho những người lao động. Ảnh: Dân Trí 

    Bên cạnh đó, cách tặng khẩu trang miễn phí của anh Chương cũng rất đặc biệt. Thay vì tổ chức phát miễn phí tại địa điểm cố định, ông tự mình khoác túi to túi nhỏ rảo bước khắp mọi ngóc ngách của chợ Hội An, từ hàng bán vải, hàng cá đến hàng bán thức ăn... phát cho tiểu thương; phát khẩu trang cho từng người dân lao động trong khu phố cổ hay các du khách anh tình cờ gặp trên đường.

    Chia sẻ trên báo Dân Trí, anh Chương cho biết: "Người dân lao động họ rất bận rộn, rất ít thời gian và cũng hạn chế về thông tin để tìm đến các điểm cố định; du khách thì họ không rành đường sá Hội An, hạn chế tiếng Việt… nên tôi quyết định đi phát tận tay”.

    “Trước khi tặng khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn, mình cũng dành thời gian ngắn để tư vấn cho các cô chú bán hàng rong, tiểu thương cùng du khách về cách phòng chống dịch. Thật vui khi món quà mình gửi trao được mọi người đón nhận trong sự hài lòng”, anh Chương chia sẻ.

    Bên cạnh khu vực phố cổ, ông chủ tiệm cà phê cùng bạn đồng hành là Trần Văn Khoa còn vào tận các chợ ở Hội An để phát khẩu trang cho tiểu thương.

    Khách du lịch vui vẻ nhận khẩu trang miễn phí. Ảnh: VTC News 

    Đồng thời, anh cũng đang dự định đặt thêm 7 nghìn chiếc khẩu trang nữa để vận chuyển ra TP.Huế. Số khẩu trang này cũng sẽ được anh tặng miễn phí cho người dân và du khách nơi đây.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tiem-ca-phe-dong-quan-di-khap-hoi-an-phat-khau-trang-mien-phi-a311437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan