+Aa-
    Zalo

    Chủ tiệm vàng Kim Trân "giam lỏng", hành hung PV báo ĐS&PL

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi xảy ra vụ việc trên, PV báo Đời sống và Pháp luật đã làm đơn tố cáo gửi lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại tỉnh Vĩnh Long.

    (ĐSPL) - Trả lời đơn thư tố cáo của PV báo Đời sống và Pháp luật về việc bị ông chủ tiệm vàng bắt giữ, "giam lỏng", các cơ quan chức năng tại tỉnh Vĩnh Long cho biết, 15 ngày sau khi nhận được đơn thư tố cáo mới có kết quả xác minh.

    Sau khi xảy ra vụ việc trên, PV Thanh Lâm đã làm đơn tố cáo gửi lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại tỉnh Vĩnh Long.

    Trước đó, ngày 30/1, ông Phan Thanh Tùng (chủ tiệm vàng Kim Trân) và người nhà của ông tại phường Cái Vồn (thị xã Bình Minh) tổ chức, lên kế hoạch bao vây hành hung PV Thanh Lâm sau khi bài viết: "Chồng "tố" vợ ôm tiền tỉ bỏ trốn theo trai tơ xôn xao miền Tây" được đăng tải trên báo Đời sống và Pháp luật. PV Thanh Lâm chỉ được giải cứu khi Công an phường Cái Vồn xuất hiện.

    Tiệm vàng kiêm cầm đồ Trung Ngọc, nơi PV Thanh Lâm bị "giam lỏng" và hành hung.

    Theo tố cáo của PV Thanh Lâm, có một vị cán bộ được giới thiệu là Chi cục Trưởng chi cục Thuế huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) cũng tham gia tổ chức giam lỏng, hành hung "ép" PV phải viết giấy cam kết thừa nhận đưa tin sai sự thật. Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng hành vi bắt giữ, giam lỏng PV của những người trên là hành vi vi phạm pháp luật.

    Vụ việc xảy ra gây bức xúc dư luận trong nhiều ngày qua. Ngày 9/2, đại diện báo Đời sống và Pháp luật đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Văn Trọn, Trưởng cơ quan CSĐT Công an thị xã Bình Minh cho biết: "Chúng tôi vừa nhận được đơn thư tố cáo của PV Thanh Lâm vào sáng nay. Chính vì vậy, hiện chúng tôi vẫn chưa tiến hành xác minh nội dung trong đơn thư tố cáo này".

    Khi đại diện báo Đời sống và Pháp luật đặt câu hỏi về thời gian có kết quả xác minh, Trung tá Trọn trả lời: "Sau 15 ngày kể từ thời gian nhận được đơn thư tố cáo thì Cơ quan điều tra mới có kết quả trả lời báo Đời sống và Pháp luật. Nếu kết quả đúng như đơn thư tố cáo của PV Thanh Lâm, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

    Chiều cùng ngày, đại diện báo Đời sống và Pháp luật tiếp tục tìm đến trụ sở Chi cục Thuế huyện Bình Tân để tìm gặp vị Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Bình Tân (trước đó ông Tùng từng giới thiệu vị cán bộ này là anh cột kèo thứ ba của mình trong lúc hành hung PV). Tuy nhiên, một cán bộ Chi cục Thuế huyện Bình Tân cho biết: Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Bình Tân hôm khác mới có thể tiếp PV, vì hiện đang bận.

    Lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cũng chưa làm việc với đại diện báo Đời sống và Pháp luật vì đang bận công tác.

    Cần có biện pháp xử lý nghiêm

    Trao đổi với đại diện báo Đời sống và Pháp luật về sự việc nói trên, luật sư Hà Văn Vĩnh, nguyên Thẩm phán, Chánh văn phòng Chánh toà hành chính TAND tỉnh Vĩnh Long cho hay: "Theo nội dung tố cáo của PV Thanh Lâm thì ông Tùng và người nhà của mình đã có hành vi bắt giữ, hành hung người trái pháp luật. Việc làm trái pháp luật này đã xâm hại đến quyền tự do của công dân và vi phạm luật Báo chí. Do vậy, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long cần xác minh, làm rõ và cần có biện pháp xử lý nghiêm".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tiem-vang-kim-tran-giam-long-hanh-hung-pv-bao-dspl-a83612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan