+Aa-
    Zalo

    Chú vẹt táo tợn phá hộp trang sức của chủ, nuốt tới 21 viên kim cương rồi lăn đùng ra ốm

    (ĐS&PL) - Thấy vẹt cưng bỗng dưng chán ăn, người chủ lo lắng đưa đi khám, rồi “dở khóc dở cười” khi biết nguyên nhân.

    Cư dân mạng mới đây được dịp bàn luận xôn xao trước câu chuyện một con vẹt nuốt hẳn 21 viên kim cương của chủ, sau đó bị ốm phải đi viện. Theo Metro, sự việc hy hữu xảy ra vào ngày 22/6 vừa qua tại Bangkok (Thái Lan).

    Frosty là một chú vẹt đuôi dài mặt trời (sun parakeet) 8 tháng tuổi. Sáng ngày 22/6, Frosty táo tợn không biết bằng cách nào đã mở được hộp đựng trang sức của chủ, giật những viên kim cương ra khỏi một chiếc vòng cổ, rồi nuốt vào ruột. Frosty được cho là đã bị thu hút bởi những viên kim cương sáng bóng, lấp lánh.

    chu vet tao ton pha hop trang suc cua chu nuot han 21 vien kim cuong roi lan dung ra om
    Chú vẹt Frosty nuốt hẳn 21 viên kim cương được đính trên chiếc vòng cổ của chủ. Ảnh: ViralPress

    Chiều cùng ngày, chú vẹt Frosty bắt đầu bị chán ăn, mệt mỏi và xuất hiện các triệu chứng đau dạ dày. Người chủ nhanh chóng nhận ra vẹt cưng có biểu hiện bất thường, lo lắng đưa Frosty đến bệnh viện thú y để chụp X-quang.

    Khi nhìn kết quả chụp X-quang, các bác sĩ thú y không khỏi sửng sốt khi phát hiện có những vật thể giống các hạt nhỏ nằm trong dạ dày của Frosty. Sau khi cân nhắc, bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật gắp dị vật cho chú vẹt.

    Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ. Bác sĩ đã gắp ra tổng cộng 21 viên kim cương trong dạ dày Frosty, mỗi viên nặng khoảng 0,2 carat.

    chu vet tao ton pha hop trang suc cua chu nuot han 21 vien kim cuong roi lan dung ra om1
    Sau hơn 2 tiếng phẫu thuật, bác sĩ gắp ra 21 viên kim cương trong dạ dày chú vẹt. Ảnh: ViralPress

    “Loài vẹt đuôi dài mặt trời này dễ bị thu hút bởi những thứ sáng lấp lánh. Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp vẹt nuốt trang sức nhưng nuốt hẳn 21 viên kim cương như vậy thì thực sự hiếm thấy. Những viên kim cương với các góc nhọn sẽ khiến dạ dày của chú vẹt bị tổn thương nếu không được xử lý kịp thời”, tiến sĩ Kuntita Paveenasakorn cho hay.

    Được biết, chú vẹt Frosty sẽ phải ở lại bệnh viện ít nhất 1 tuần để hồi phục sức khỏe và được các bác sĩ theo dõi thêm. Theo dự kiến, Frosty sẽ được xuất viện vào cuối tháng này.

    Đinh Kim (Theo Metro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-vet-tao-ton-pha-hop-trang-suc-cua-chu-nuot-toi-21-vien-kim-cuong-roi-lan-dung-ra-om-a505279.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan