+Aa-
    Zalo

    Chu Vĩnh Khang bị giam giữ ở nhà tù “số 1 Trung Quốc”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giới phân tích cho rằng cựu bộ trưởng Công An Chu Vĩnh Khang nếu bị kết tội có thể sẽ phải giành phần còn lại của cuộc đời tại nhà tù “số 1 Trung Quốc".

    (ĐSPL) – Giới phân tích cho rằng cựu bộ trưởng Công An Trung Quốc Chu Vĩnh Khang nếu bị kết tội có thể sẽ phải giành phần còn lại của cuộc đời tại Tần Thành, nhà tù “số 1 Trung Quốc”.
    Theo Bloomberg, cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, đồng minh một thời của cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, có thể sẽ bị giam giữ ở nhà ngục Tần Thành nếu như bị kết luận là có tội. Hiện ông Chu Vĩnh Khang bị giam giữ ở một nơi bí mật và nhiều khả năng sẽ bị khai trừ khỏi Đảng. Việc này có thể phải mất tới hàng tháng.
    Chu Vĩnh Khang bị giam giữ ở nhà tù “số 1 Trung Quốc”?

    Lối vào nhà tù Tần Thành, nhà tù "số 1 Trung Quốc"

    Nhà tù Tần Thành  được xây dựng từ thời Liên Xô nằm dưới chân núi Yanshan với lối vào giống như một ngôi chùa được mệnh danh là nhà tù “số 1 Trung Quốc” với mỗi phòng giam rộng 20m2. Đây cũng là nhà tù từng giam giữ nhiều nhân vật hàng đầu Trung Quốc trong lịch sử như bà Giang Thanh, vợ góa của Chủ tịch Mao Trạch Đông. Đây cũng là nơi giam giữ cựu chủ tịch TQ Lưu Thiếu Kỳ.
    Bà Giang Thanh bị giam giữ đến năm 1981 mới được xét xử. Trong cuốn tiểu sử về bà Giang Thanh của nhà sử học người Australia Ross Terrill có viết bà được nhận 1,5 nhân dân tệ tiền thức ăn mỗi ngày, gấp 2-3 lần so với người dân Trung Quốc đương thời, bữa ăn có thịt, cá, sữa đầy đủ.
    "Tôi ăn ngủ tốt", bà Thanh từng nói khi đang thụ án. Bà Thanh bị tuyên án tử hình ân hạn hai năm, sau đó được giảm xuống tù chung thân. Bà được cho là đã tự sát vào năm 1991 khi đang điều trị tại bệnh viện.
    Với lịch sử chuyên giam giữ các tù nhân chính trị, nhà tù này do Bộ Công An Trung Quốc quản lý, thay vì Bộ Tư pháp. Trước Chu và Bạc, nhân vật tham nhũng nổi tiếng nhất bị nhốt ở đây là cựu chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Bắc Kinh, Trần Hy Đồng với mức án 16 năm tù giam. Cựu bí thư Thượng Hải, Trần Lương Vũ cũng từng bị giam giữ ở Tần Thành với án tù 18 năm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-vinh-khang-bi-giam-giu-o-nha-tu-so-1-trung-quoc-a44029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan