+Aa-
    Zalo

    Chủ vũ trường sa lưới sau 3 năm trốn truy nã

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi đang ẩn náu tại một nhà trọ ở tỉnh Lâm Đồng, chủ vũ trường ở Sóc Trăng bị bắt sau 3 năm bị truy nã.

    (ĐSPL) - Khi đang ẩn náu tại một nhà trọ ở tỉnh Lâm Đồng, chủ vũ trường ở Sóc Trăng bị bắt sau 3 năm bị truy nã.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 13/5, nguồn tin từ cơ quan chức năng ở Sóc Trăng cho biết, Lê Trung Hiếu (còn gọi Tùng "Ba Thay", ngụ TP.Sóc Trăng) đã bị công an bắt khi đang trốn tại một nhà trọ ở huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng.

    Chủ vũ trường sa lưới sau 3 năm trốn truy nã - Ảnh minh họa

    Theo cáo trạng mà báo Vnexpress đã đưa, vợ chồng Mã Hóa Kim - Lê Trung Hiếu (còn gọi là Tùng, đang bỏ trốn) làm chủ vũ trường tại Sóc Trăng, cho nhiều người ở thành phố Sóc Trăng vay tiền với lãi suất cao (30% mỗi tháng). 

    Đám đàn em Trịnh Minh Tâm, Lê Hoàng Sĩ Đan, Nguyễn Hồng Ngân, Danh Thị Bé Hoa, Bùi Thanh Liêm, Trịnh Văn Lành, Thạch Nê, Lê Ngọc Hậu, Lê Thành Trung và Trịnh Văn Hiền được phân công đi thu tiền lãi hàng ngày.

    Khi bị hại không có tiền đóng lãi, vợ chồng Kim kêu đàn em chở đến bãi giữ xe ở phường 8 hoặc vũ trường 168 ở phường 7 (TP Sóc Trăng) để buộc con nợ nhập lãi vào vốn vay. Ai không làm theo, chúng xuống tận nhà mắng chửi, hăm dọạ và buộc ký nhận vào tờ biên nhận nợ mới.

    Tâm, Đan, Ngân, Hoa, Liêm, Lành và Nguyễn Văn Sóc (đang bỏ trốn) được cho là giúp sức vợ chồng Kim đe dọa dùng vũ lực nhằm chiếm đoạt tài sản của người vay.

    Trong những nạn nhân của Kim có bà Hứa Thị Ngọc Mai ở quốc lộ 1A, phường 2 (TP Sóc Trăng) vay 300 triệu đồng vào cuối năm 2012, đóng lãi 3 triệu đồng mỗi ngày. Đầu năm 2013, bà Mai vay 12 lần với tổng số tiền 180 triệu đồng. 

    Khi không có tiền trả lãi, Kim buộc nạn nhân viết biên nhận 850 triệu đồng với nội dung bán nhà cho Tâm. Khi biết bà Mai sắp hưởng tài sản thừa kế, vợ chồng chủ vũ trường còn buộc nạn nhân viết giấy nợ Tâm 860 triệu đồng rồi phân công đàn em ngủ lại nhà bà Mai để quản lý tài sản, canh giữ không cho gia chủ bỏ trốn.

    Trước đó, tháng 5/2011 bà Lưu Thị Cẩm Nhung vay Kim 30 triệu đồng. Trong 4 lần nhận tiền đều bị Kim trừ tiền cò 10% và đóng lãi trước 5 ngày. Chỉ 5 tháng, tiền lãi bà Nhung đóng lên gần 40 triệu đồng. Đến 26/10/2011, bà Nhung lại vay của Kim 30 triệu đồng, mỗi ngày đóng lãi 300.000 đồng. Khi bị nợ 5 ngày tiền lãi, Kim chỉ đạo Ngân đến nhập lãi vào vốn. Với cách làm này, chỉ trong 100 ngày Kim đưa bà Nhung 10 lần với số tiền thực nhận chỉ 41,5 triệu đồng nhưng tổng số lãi lên đến 380 triệu đồng.

    Khi lãi nhập vốn lên đến 680 triệu đồng, Kim đưa bà Nhung 12,5 triệu để làm vốn bán bún nước lèo vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Tỵ và chỉ đạo Đan, Hiền ngồi canh ghi sổ từng tô để lấy tiền mang về cho bà chủ. Nếu lấy đủ 6,8 triệu đồng một ngày thì thôi, không đủ tiếp tục nhập lãi vào vốn nên đến ngày 21/5/2013 tổng số nợ lên đến 770 triệu đồng.

    Ngoài việc thu tiền có được từ bán bún, Kim còn buộc bà Nhung đưa cho Lành mỗi ngày 300.000 đồng uống cà phê, nếu không sẽ bị tên này quậy. Trong 165 ngày cắn căn chịu đựng, bà Nhung đã đưa cho Lành gần 50 triệu đồng.

    Thống kê sổ sách thu được tại nhà Kim cùng đồng bọn, cơ quan điều tra xác định, vợ chồng chủ vũ trường cho vay lãi nặng đối với 130 người (30% mỗi tháng). Trong đó, cơ quan điều tra làm rõ được 92 người, tổng số vốn quay vòng cho vay là hơn 2,3 tỷ đồng, lãi nhập vốn trên 1,2 tỷ đồng. Trong hơn 3,4 tỷ đồng tiền lãi, nhà chức trách xác định gần 1,3 tỷ đồng thuộc lãi suất trong hạn mức tối đa cho phép (11,58%), còn lại trên 2,1 tỷ đồng là lãi vượt hạn mức.

    Từ đó, VKSND tỉnh Sóc Trăng truy tố Kim, Tâm, Đan, Ngân, Hoa, Lành, Liêm về tội Cưỡng đoạt tài sản và Cho vay lãi nặng. Thạch Nê, Trung, Hậu và Hiền bị truy tố tội Cho vay lãi nặng.

    Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, sau khi Kim với 10 đồng phạm bị bắt vào tháng 5/2013, Hiếu và Sóc bỏ trốn. Một năm trước Sóc ra đầu thú. Tháng 9/2015, Sóc bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 13 năm tù vì tội Cưỡng đoạt tài sản và Cho vay lãi nặng.

    Với 2 tội này, tháng 5/2014, TAND tỉnh Sóc Trăng phạt Kim 17 năm tù. 10 bị cáo còn lại bị phạt từ 6 tháng đến 15 năm tù. Kim sau đó kháng cáo kêu oan nhưng HĐXX phúc thẩm không chấp nhận và tuyên y án sơ thẩm.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-vu-truong-sa-luoi-sau-3-nam-tron-truy-na-a145231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan