+Aa-
    Zalo

    Chưa áp dụng đánh thuế nhà 700 triệu đồng trong 2 năm tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Văn Phụng cho biết, Dự án Luật Thuế tài sản đang nằm trong chương trình nghiên cứu, ít nhất 2 năm tới, Luật Thuế tài sản chưa được áp dụng.

    Ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn cho biết, Dự án Luật Thuế tài sản đang nằm trong chương trình nghiên cứu chưa được đưa vào dự thảo luật, ít nhất 2 năm tới, Luật Thuế tài sản chưa được áp dụng.

    Phát biểu tại diễn đàn "Bất động sản năm 2018: Cơ hội từ chính sách" do Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức chiều 17/5, ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế  (Bộ Tài chính) cho rằng, hiện nay dư luận đang rất quan tâm đến thuế tài sản. Dự án Luật Thuế tài sản đang nằm trong chương trình nghiên cứu chưa được đưa vào dự thảo luật, do đó ít nhất 2 năm tới, Luật Thuế tài sản chưa được áp dụng.

    Cũng theo ông Phụng, thuế tài sản đã được nhiều nước áp dụng. Chúng ta đang học tập, kế thừa những cái tiến bộ của thế giới, song phải mất một thời gian nữa Việt Nam mới có thể đưa sắc thuế này vào cuộc sống. Điều quan trọng là cần phải xem xét mức thuế bao nhiêu thì phù hợp.

    Hình minh họa

    Ông Phụng cũng cho biết theo đề xuất ban đầu của Bộ Tài chính, ngưỡng đánh thuế đối với nhà có giá trị xây dựng là 700 triệu đồng được hiểu là phần giá trị trên mức này mới phải chịu thuế.

    Tuy nhiên, đây chỉ là mức đưa ra để xem xét lấy ý kiến góp ý của dư luận, các nhà khoa học, chuyên gia chứ chưa phải là quyết định áp dụng ngay mức này.

    Bàn đến câu chuyện đánh thuế tài sản, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần VITC cho rằng, Việt Nam đã có quá nhiều loại thuế đối với doanh nghiệp như thuế bất động sản, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế liên quan đến bất động sản, thuế đánh vào người mua và sở hữu bất động sản… Mỗi một dự thảo hay thuế được ban hành đều ảnh hưởng lớn tới tâm lý, đặc biệt là sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

    "Trong bối cảnh chúng ta hội nhập sâu rộng, rất cần nguồn tài chính của các nhà đầu tư nước ngoài, vì vậy theo tôi nên cân nhắc, thận trọng về các dự thảo luật thuế. Như dự thảo Luật Thuế và Tài sản, tôi đề nghị nên tạm dừng lại, nếu chưa có thông tin chính thức thì ko nên rò rỉ thông tin ảnh hưởng lớn tới môi trường đầu tư, các nhà kinh doanh bất động sản và tới các nhà đầu tư", ông Cường đưa ý kiến.

    Trước đó, Bộ Tài chính đã họp báo công bố nội dung dự án Luật Thuế tài sản. Theo đó, nhà có giá trị xây dựng trên 700 triệu đồng phải nộp thuế và đất sử dụng phi nông nghiệp sẽ nộp thuế gấp 10 lần hiện nay. Riêng ô tô có trị giá trên 1,5 tỉ đồng cũng sẽ phải chịu sự điều chỉnh của sắc thuế này.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ap-dung-danh-thue-nha-700-trieu-dong-trong-2-nam-toi-a230088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan