+Aa-
    Zalo

    Chùa Ba Vàng phản hồi không nhận được yêu cầu báo cáo tiền công đức, Bộ Tài chính nói gì?

    (ĐS&PL) - Chùa Ba Vàng thông tin rằng không nhận được bất kỳ văn bản nào yêu cầu nhà chùa phải nộp báo cáo thu chi tiền công đức

    VietnamNet đưa tin, ngày 23/7, chùa Ba Vàng đã ra thông cáo phản bác lại việc Bộ Tài chính nói chùa Ba Vàng không báo cáo tiền công đức. Theo thông cáo của chùa Ba Vàng, thông tin trên là sai sự thật.

    Chùa Ba Vàng nêu rằng thực tế không hề có một đoàn kiểm tra nào đến chùa Ba Vàng trực tiếp kiểm tra việc thu chi tiền công đức. Chùa Ba Vàng cũng không nhận được bất kỳ văn bản nào yêu cầu nhà chùa phải nộp báo cáo thu chi tiền công đức.

    chua ba va phan hoi khong nhan duoc yeu cau bao cao tien cong duc bo tai chinh noi gi
    Chùa Ba Vàng phản hồi không nhận được yêu cầu báo cáo tiền công đức. Ảnh: Dân Trí

    Trong khi đó, đại diện Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính) cho biết, nội dung thông tin chùa Ba Vàng không báo cáo về vấn đề thu, chi tiền công đức là Bộ Tài chính báo cáo trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh.

    Báo cáo của UBND được tổng hợp từ báo cáo của các địa phương trong tỉnh, trong đó có thành phố Uông Bí. UBND thành phố Uông Bí có văn bản yêu cầu 50 di tích báo cáo, trong đó có chùa Ba Vàng nhưng không nhận được báo cáo của một số di tích.

    "Chùa Ba Vàng nói không được yêu cầu báo cáo là không đúng", đại diện Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp chia sẻ đồng thời cho biết thêm, Bộ Tài chính chỉ kiểm tra 4 di tích và UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ kiểm tra một số di tích.

    Theo Báo Người Lao Động, ngày 23/5/2023, UBND thành phố Uông Bí đã có công văn gửi Ban trị sự chùa Ba Vàng với nội dung đề nghị báo cáo việc quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử văn hoá, đình, chùa trên địa bàn thành phố Uông Bí.

    Trước đó, Bộ Tài chính có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về kết quả thực hiện thí điểm kiểm tra việc quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử - văn hóa, đình chùa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

    Sau khi loại trừ số di tích không có công đức, Bộ Tài chính cho biết còn trên 50 di tích không có số liệu báo cáo. Trong đó có chùa Ba Vàng ở Uông Bí thuộc di tích cấp tỉnh, được đánh giá có số thu công đức tốt.

    Theo đánh giá của Bộ Tài chính, với số thực thu trong 4 tháng đầu năm 2023 là 61 tỷ đồng, cộng với việc báo cáo đầy đủ các khoản công đức tại các di tích, thì tổng số thu tiền công đức, tài trợ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cả năm 2023 dự kiến trên 180 tỷ đồng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ba-va-phan-hoi-khong-nhan-duoc-yeu-cau-bao-cao-tien-cong-duc-bo-tai-chinh-noi-gi-a583994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chùa Ba Vàng tổ chức ‘Đại lễ Cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ bên bờ sông Thạch Hãn’

    Chùa Ba Vàng tổ chức ‘Đại lễ Cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ bên bờ sông Thạch Hãn’

    Thực hành lời Phật dạy về đền đáp tứ trọng ân, nhằm tưởng nhớ những đóng góp lớn lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập của Tổ quốc, tự do của dân tộc, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng đã cầu thỉnh trên chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa cùng hơn 200 chư Đại đức tăng ni GHPGVN tỉnh Quảng Trị, GHPGVN tỉnh Quảng Bình, chư Tăng chùa Ba Vàng tác lễ cầu siêu cho anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Sông Thạch Hãn - Quảng Trị.