+Aa-
    Zalo

    Chữa bệnh bằng cách “cúng ma”, bé 11 tuổi rơi vào tình trạng nguy kịch

    • DSPL
    ĐS&PL Một bệnh nhi 11 tuổi mới đây đã được đưa vào khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cấp cứu sau một thời gian bị gia đình giữ ở nhà và chữa bằng “cúng ma”.

    Một bệnh nhi 11 tuổi mới đây đã được đưa vào khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháyn cấp cứu sau một thời gian bị gia đình giữ ở nhà và chữa bằng “cúng ma” khiến bệnh nặng hơn.

    Được biết, bệnh nhi này có tên Triệu H. T., là người dân tộc Dao, sống tại xã Đồng Sơn, TP. Hạ Long, Quảng Ninh. Em được đưa vào viện trong tình trạng mệt mỏi, sốt nóng từng cơn, gầy hốc hác và không thể tự đi lại được. Bên cạnh đó, bé trai này còn có biểu hiện môi khô, lưỡi bẩn, hơi thở hôi, đi ngoài phân lỏng nhiều nước, nôn nhiều không ăn uống được, huyết áp tụt.

    Theo chia sẻ của chị Triệu Thị Y. - mẹ cậu bé, con trai chị đã bị đau đầu, mệt mỏi, ăn vào lại nôn ra cách đây hơn một tuần. Đặc biệt, bé T. còn thường xuyên mơ thấy ông nội đã mất khi ngủ vào ban đêm, vì thế, gia đình đã mời thầy cúng về cúng đuổi ma cho em để giải bệnh.

    “Ở chỗ chúng tôi từng có nhiều gia đình làm vậy và khỏi bệnh nên gia đình làm lễ, đốt vàng cho người mất nhưng cháu vẫn bị đau đầu, nôn nhiều, ăn không được. Vài ngày qua cũng mưa lớn liên tiếp nên gia đình không đưa cháu vào viện ngay”, chị Y. cho biết.

    Nghi thức “cúng ma” mặc dù đã được thực hiện xong nhưng tình trạng bệnh của bé T. vẫn không hề thuyên giảm, thậm chí còn chuyển biến xấu, ngày càng nặng hơn. Do vậy, gia đình vội vàng đưa em vào viện.

    Bé trai được bác sĩ thăm khám sau 3 ngày điều trị. Ảnh: vietnamnet.vn

    Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ tại Bệnh viện Bãi Cháy đưa ra kết luận rằng em bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, rối loạn điện giải, suy thận cấp.

    au khi hội chẩn với bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, BSCKI Nguyễn Thị Sơn, Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết, bé T. sẽ được điều trị tích cực bằng các biện pháp truyền dịch, cân bằng điện giải, dùng kháng sinh kết hợp.

    Sau 3 ngày điều trị, tình trạng suy thận và nhiễm trùng đã cải thiện, thể trạng T. trông đỡ hốc hác. Em cũng đã ăn uống được và không còn dấu hiệu buồn nôn, tiêu chảy.

    Nhận định về trường hợp này, bác sĩ Sơn cho hay: “Việc trì hoãn đưa trẻ nhập viện điều trị bệnh do tin vào thầy cúng và trở ngại từ yếu tố thời tiết ngay khi có dấu hiệu khởi phát của bệnh tiêu chảy nhiễm khuẩn như mệt mỏi, buồn nôn, ăn kém, đi ngoài phân lỏng đã vô tình đẩy tình trạng bệnh diễn biến nặng đến mức suy thận cấp, đe dọa tính mạng của trẻ”.

    Vị này cũng cảnh báo rằng việc tin vào những điều mê tín dị đoan, không xác thực về mặt khoa học, lo ngại đến bệnh viện vì dịch bệnh COVID-19 hoặc tự ý dùng thuốc tại nhà sẽ để lỡ cơ hội điều trị cho trẻ, làm cho bệnh tình tiến triển nặng thậm chí tử vong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-benh-bang-cach-cung-ma-be-11-tuoi-roi-vao-tinh-trang-nguy-kich-a338477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan