+Aa-
    Zalo

    Chữa bệnh đau dạ dày bằng chuối hột có thực sự hiệu quả?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo kinh nghiệm dân gian, chuối hột có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả với nhiều bài thuốc khác nhau.

    Theo kinh nghiệm dân gian, chuối hột có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả với nhiều bài thuốc khác nhau.

    Đau dạ dày là căn bệnh ngày càng khổ biến, gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Trong dân gian có lưu truyền nhiều bài thuốc khác nhau để chữa bệnh này từ các nguyên liệu sẵn có trong thiên nhiên, trong đó có nguyên liệu từ chuối hột.

    Theo kinh nghiệm dân gian, hầu hết các bộ phận của cây chuối hột đều được sử dụng để điều trị rất nhiều bệnh khác nhau.

    Cụ thể, vỏ của quả chuối có thể dùng để chữa bệnh đau bụng với bài thuốc là lấy khoảng 40gr vỏ chuối hột phơi khô sau đó sao vàng và tán bột.  Sau đó, lấy 4gr quế chi, 2gr cam thảo tán bột rồi trộn đều 2 loại bột đó luyện với mật thành viên, mỗi ngày uống 2-3 lần. Bài thuốc này có thể điều trị bệnh đau bụng rất hiệu quả.

    Củ chuối dùng để trị bệnh cảm nóng mê sảng sốt cao. Cách làm như sau:  lấy củ chuối sau đó đem cạo bỏ lớp vỏ ngoài và rửa sạch cắt thành miếng nhỏ, giã nát. Sau đó, gạn riêng phần nước ra dùng để uống.

    Chuối hột là một trong những phương thuốc dùng để chữa bệnh dạ dày được lưu truyền trong dân gian. Ảnh: Internet

    Theo Đông y, chuối hột có tính vị, có tác dụng giải độc tố, lương huyết, thoái nhiệt, giải phiền, lợi tiểu, tiêu cơm, trị đau bụng, sát trùng vết thương nên có thể dùng để chữa dạ dày, tá tràng hiệu quả.

    Bài thuốc dân gian sử dụng chuối hột để chữa dạ dày như sau:

    Chuẩn bị nguyên liệu: 10 quả chuối hột xanh; 20g rau má; 50g đu đủ chín; 10g lá sen khô; 15g rau diếp cá; 20g củ mài và 20g gạo lức.

    Chuối hột xanh tước vỏ, sắc mỏng, sao vàng và đặt chảo xuống đất 1 tiếng (khử thổ).

    Sau đó, đem nấu tất cả các nguyên liệu trên trong 1 lít nước đến khi cạn còn 300ml thì thôi,  chia 300ml đó ra uống hết trong ngày. Để có kết quả trị bệnh đau dạ dày tốt nhất nên uống bài thuốc này liên tục trong 5 ngày.

    Trong các phương thuốc dân gianchữa bệnh dạ dày, chuối hột là một trong những cách được nhiều người biết đến và áp dụng nhất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học, việc sử dụng phương thuốc dân gian như dùng chuối hột kết hợp với cách điều trị từ Đông y hoặc Tây y để chữa dạ dày là việc nên làm. Tuy nhiên, sử dụng riêng chuối hột để điều trị dạ dày sẽ không thể khỏi triệt để được. Các phương pháp chữa dạ dày bằng kinh nghiệm dân gian nói chung và chuối hột nói riêng chỉ giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi, tránh bị tái lại sau khi điều trị chứ không thể giúp khỏi bệnh hoàn toàn. Vì vậy, người bệnh nên lựa chọn các loại thuốc đặc trị trong Tây y hoặc Đông y để điều trị dứt điểm. Trong hai phương pháp trên, so với Tây y, điều trị dạ dày bằng Đông ycó nhiều ưu điểm hơn hẳn nên ngày càng có nhiều người chọn chữa dạ dày bằng Đông y.

    Cách chữa dạ dày bằng Đông y không chỉ điều trị các tổn thương ở dạ dày mà còn nâng cao sức khỏe toàn diện, phục hồi phần nào chức năng của các cơ quan khác bởi theo quan điểm của y học phương Đông, cơ thể con người  là một thể thống nhất, điều trị bệnh là phải đi sâu điều trị từ căn nguyên, kết hợp với phục hồi toàn thân, bồi bổ cơ thể. Vì vậy, chữa dạ dày bằng Đông y giúp nâng cao sức lực của toàn thân đồng thời có tác dụng lâu dài.

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánhđã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.

    Giấy phép hành nghề của ông Khánh.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Bài thuốc chữa bệnh đại tràng của ông Khánh được nhà nước kiểm nghiệm về chất lượng.

    Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đối với lương y Đoàn Duy Khánh.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-benh-dau-da-day-bang-chuoi-hot-co-thuc-su-hieu-qua-a221635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan