+Aa-
    Zalo

    Chưa có đủ căn cứ xác định định di vật ở Tam Đảo là hài cốt 2 phi công mất tích

    ĐS&PL Theo Bộ Quốc phòng, bước đầu chưa có đủ căn cứ để khẳng định các di vật tìm thấy là hài cốt của phi công Việt Nam và hài cốt của phi công Liên Xô.

    Theo Bộ Quốc phòng, bước đầu chưa có đủ căn cứ để khẳng định các di vật tìm thấy là hài cốt của phi công Việt Nam và hài cốt của phi công Liên Xô.

    Liên quan vụ việc máy bay Mig-21 bị tai nạn trong khi bay huấn luyện và mất tích ngày 30/4/1971 tại khu vực núi Tam Đảo, sáng ngày 9/10, đại diện Bộ Quốc phòng cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ về việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ phi công Việt Nam và phi công của Liên Xô cũ trong vụ tai nạn, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên đã quán triệt và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của đơn vị.

    Trong năm 2018, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tìm kiếm hai đợt vào tháng 8 và tháng 9. Vào ngày 28/9 vừa qua, đội tìm kiếm có tìm được mẫu vật nghi là xương khớp gối, xương cổ tay. Mẫu vật này được tìm thấy trong tình trạng xốp và đã bị mủn. Tổ tìm kiếm đã thu gom và cho vào túi nilon và đưa về Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên. Ngoài ra, đã tìm được và phát hiện nhiều di vật có liên quan như đế giày, găng tay, dây da nghi là thắt lưng và các di vật nghi là các bộ phận của máy bay.

    Bộ Quốc phòng khẳng định di vật ở Tam Đảo không phải hài cốt phi công mất tích. Ảnh: Vietnamnet

    Sau khi nắm được thông tin báo chí nêu, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm việc với Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên và bước đầu chưa có đủ căn cứ để khẳng định các di vật tìm thấy là hài cốt của phi công Việt Nam và hài cốt của phi công Liên Xô. Bộ Quốc phòng tiếp tục giao cho Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia 515, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tổ chức trinh sát, khoanh vùng khu vực tìm thấy các di vật để tiếp tục tìm kiếm hài cốt của hai phi công. Khi có kết quả chính xác sẽ thông tin cho báo chí.

    Trước đó, sáng 7/10, Huyện đội Đại Từ (Thái Nguyên) đã tiếp nhận một số di vật mà người dân tìm thấy tại khu vực máy bay rơi. Số di vật này gồm một số mảnh cao su với hình dáng liên tưởng tới lốp máy bay bị xé rách, một mảnh nhựa có ký hiệu, mẩu kim loại có gắn ốc, vít.

    Đáng chú ý, có một búi vải dù còn nguyên đất cát, trong đó dính chặt một mẫu vật liên tưởng tới xương.

    Ba người có mặt trong buổi bàn giao là ông Triệu Văn Lý, Dương Văn Hiệu (người hai xã Hoàng Nông và Mỹ Yên, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) và Doãn Hà Thắng, cán bộ Văn phòng Ủy ban Vũ trụ Việt Nam.

    Ông Lý và ông Hiệu cho biết họ tìm thấy các di vật trên trong hai lần lên núi là ngày 9 và 11/3 năm nay.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-co-du-can-cu-xac-dinh-dinh-di-vat-o-tam-dao-la-hai-cot-2-phi-cong-mat-tich-a247062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan