+Aa-
    Zalo

    Chưa đầy 24h đã quyên góp gần 1 tỷ USD phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris

    • DSPL
    ĐS&PL Đáp lại lời kêu gọi của Tổng thống Pháp, số tiền gần 1 tỷ USD đã được quyên góp để hỗ trợ khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng ngày 15/4.

    Đáp lại lời kêu gọi của Tổng thống Pháp, số tiền gần 1 tỷ USD đã được quyên góp để hỗ trợ khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng ngày 15/4.

    Sau lời hứa xây dựng lại ngay "Linh hồn Paris", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát động chiến dịch quyên góp toàn cầu và chiêu mộ nhân tài nhằm phục dựng Nhà thờ Đức Bà - một trong những di tích mang tính biểu tượng của châu Âu.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (giữa) phát động chiến dịch quyên góp toàn cầu phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: The Local.

    Chỉ trong vòng 1 ngày từ khi phát động, chính quyền và người dân nước Pháp đã quyên góp được gần 1 tỷ USD trên khắp thế giới cho việc phục dựng.

    Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Pháp France- Info, Phái viên của Tổng thống về di sản văn hóa Stephane Bern cho biết, 880 triệu euro (995 triệu đôla) đã được huy động cho tới nay.

    Trong số những “mạnh thường quân” có những cái tên nổi bật như  Tỷ phú Francois Pinault lãnh đạo tập đoàn xa xỉ Kering của Pháp - nơi sở hữu các thương hiệu thời trang cao cấp Gucci, Yves Saint Laurent, Alexander McQueen - góp 100 triệu euro (khoảng 113 triệu USD). Tỷ phú Bernard Arnault thông báo ủng hộ 200 triệu euro (khoảng 226 triệu USD). Bernard Arnault - người giàu nhất nước Pháp - là chủ sở hữu tập đoàn Louis Vuitton, đối thủ của Kering.

    Gia đình Bettencourt sáng lập nên "đế chế mỹ phẩm" L'Oreal quyên góp 200 triệu euro (khoảng 226 triệu USD), trong khi tập đoàn dầu khí Total của Pháp cho biết sẽ hỗ trợ 100 triệu euro (khoảng 113 triệu USD).

    Hãng hàng không Air France sẽ cung cấp các chuyến bay miễn phí cho chuyên gia tới Pháp với mục đích phục dựng nhà thờ Đức Bà. Trong khi đó, "chuyên gia thủy tinh" Saint-Gobain hứa giúp khôi phục các cửa sổ kính màu phát nổ trong đám cháy. Tim Cook của Apple tuyên bố sẽ đưa ra một số tiền chưa xác định để giúp khôi phục "di sản quý giá cho các thế hệ tương lai".

    Một phần Nhà thờ Đức Bà Paris bị phá hủy sau vụ cháy kinh hoàng. 

    Được biết dữ liệu mô hình 3D của Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris của Pháp với độ chính xác cao nhất trên thế giới hiện đang được lưu trữ bằng ổ cứng tại Đại học Vassar, một trường hàng đầu về nghệ thuật khai phóng và khoa học xã hội tại Mỹ.

    Điều này hứa hẹn sẽ giúp ích cho công tác phục dựng lại những phần kiến trúc phức tạp của công trình hơn 850 tuổi này bị thiêu rụi trong đám cháy hôm 15/4.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-day-24h-da-quyen-gop-gan-1-ty-usd-phuc-dung-nha-tho-duc-ba-paris-a271569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan